17.000 công nhân bất ngờ xúc động vì được công ty tặng bình chữa cháy

Cù Hiền
Cù Hiền
14/12/2023 12:06 GMT+7

'Chiếc bình chữa cháy tuy nhỏ nhưng có ý nghĩa rất lớn, bởi khi hỏa hoạn xảy ra, không ai đo đếm được hậu quả của nó...'

"Trước sự quan tâm sâu sát của công ty khiến tôi vô cùng xúc động và muốn gắn bó hơn với nơi này", chị Phạm Thị Khánh Ly (42 tuổi, xã Đông Sơn, H.Đông Hưng, Thái Bình) cho biết như vậy sau khi nhận món quà là bình PCCC từ công ty.

Ngày 14.12, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Trịnh Thanh Định, Chủ tịch Công đoàn Công ty CP sản xuất hàng thể thao Tân Đệ, cho biết công ty đang trao gần 17.000 chiếc bình chữa cháy cho công nhân tại các nhà máy. Theo đó, mỗi người lao động được nhận 1 bình chữa cháy.

 Chi hơn 5 tỉ đồng mua bình chữa cháy tặng gần 17.000 công nhân - Ảnh 1.

17.000 bình chữa cháy được nhập về công ty

CÔNG TY CUNG CẤP

Theo ông Định, thời gian qua trên địa bàn cả nước xảy ra nhiều vụ hỏa hoạn gây thiệt hại lớn về người và tài sản tại các khu dân cư.

"Bắt nguồn từ hiện thực này, nhằm chung tay đẩy lùi hỏa hoạn và để phòng ngừa hậu quả của sự cố cháy, nổ xảy ra, gây thiệt hại tới người lao động và gia đình của họ, chúng tôi nghĩ rằng việc trang bị kiến thức và thiết bị PCCC tới mọi gia đình là điều vô cùng quan trọng nên ban lãnh đạo Công ty Tân Đệ quyết định dành hơn 5,1 tỉ đồng để mua tặng mỗi công nhân một bình chữa cháy dạng bột, đồng thời tổ chức truyền thông, hướng dẫn kiến thức phòng cháy chữa cháy cho công nhân", ông Định cho hay.

 Chi hơn 5 tỉ đồng mua bình chữa cháy tặng gần 17.000 công nhân - Ảnh 2.

Tặng bình chữa cháy cho người lao động là hoạt động chưa có doanh nghiệp nào thực hiện trước đó

CÔNG TY CUNG CẤP

Theo đó, Công ty Tân Đệ đã phối hợp cùng phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ công an tỉnh tổ chức chương trình "Tân Đệ cùng bạn phòng cháy, giúp bạn chữa cháy".

Không giấu được sự xúc động, chị Nguyễn Thị Hồng Ngoan, tổ trưởng Tổ 8, Xưởng may 1 - Nhà máy Tân Đệ 8 (tại H.Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) cho biết, ngày mai chi nhánh nơi chị làm việc mới được tặng bình chữa cháy, công nhân đã chuẩn bị đầy đủ dây chằng để nhận quà từ ban lãnh đạo công ty. 

Chị Ngoan nói: "Chúng tôi rất phấn khởi và biết ơn ban lãnh đạo công ty đã không chỉ quan tâm đến người lao động mà ngay cả khi công nhân về với gia đình vẫn nhận được sự quan tâm sâu sát. Sự ưu ái đó khiến chúng tôi vô cùng cảm kích và thực sự muốn gắn bó lâu dài hơn với công ty".

Cùng chung cảm xúc với chị Ngoan, chị Phạm Thị Khánh Ly (42 tuổi, trú tại thôn Đông, xã Đông Sơn, H.Đông Hưng, Thái Bình) là công nhân 6 năm của Công ty Tân Đệ chia sẻ: "Bây giờ cháy nhiều, chúng tôi đi làm nhưng tâm trạng luôn nơm nớp lo sợ. Do đó, khi được nhận món quà thiết thực này chúng tôi vô cùng phấn khởi bởi hỏa hoạn có thể xảy ra bất kỳ lúc nào, thiệt hại thì không thể đo đếm hết được. Món quà từ công ty khiến tôi thực sự xúc động và đầy sự biết ơn. Món quà tuy nhỏ nhưng ý nghĩa rất lớn bởi hỏa hoạn xảy ra là không thể lường trước nhưng có chiếc bình chữa cháy này khiến tôi thêm vững tâm hơn và tập trung vào làm việc".

Theo chị Ly, trước khi công ty tặng bình chữa cháy cho công nhân, công ty đã phổ biến, hướng dẫn cách sử dụng bình chữa cháy và cho toàn bộ công nhân thực hành để làm quen.

"Bây giờ, nhận được bình chữa cháy đặt tại gia đình, tôi sẽ hướng dẫn người thân của mình sử dụng để bảo vệ ngôi nhà của mình trước hỏa hoạn", chị Ly chia sẻ thêm.

Được biết, tặng bình chữa cháy cho người lao động là hoạt động chưa có doanh nghiệp nào thực hiện trước đó. Đây là hành động thiết thực nhằm trang bị kiến thức phòng cháy chữa cháy cho người lao động và cùng người lao động bảo vệ những người thân, giảm thiểu tối đa sự mất mát, đau thương trước hỏa hoạn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.