2018: Tất cả xe Nissan đều có phanh khẩn cấp tự động

10/06/2017 16:05 GMT+7

Phanh khẩn cấp tự động sẽ là trang bị tiêu chuẩn trên hầu hết xe Nissan bán ra từ năm 2018 thay vì dưới dạng tùy chọn như trước đây.

Hãng xe Nhật vừa thông báo sẽ trang bị tính năng phanh khẩn cấp tự động AEB sẽ trở thành tiêu chuẩn trên hầu hết các dòng xe của hãng kể từ năm 2018. Hiện tại tính năng này mới chỉ có sẵn trên một số dòng xe đắt tiền còn lại vẫn chỉ được trang bị dưới dạng tùy chọn. Hầu hết các mẫu xe của Nissan đều sẽ được nâng cấp như Rogue/Rogue Sport, Altima, Murano, Leaf, Pathfinder, Maxima, Sentra, Armada chỉ riêng mẫu xe thể thao Nismo là không được trang bị.

Hiện tại Nissan đặt mục tiêu bán 450.000 xe trang bị AEB trong năm 2017 nhưng đang hy vọng con số này sẽ tăng lên tới 1 triệu xe vào năm 2018. Đại diện Nissan Bắc Mỹ, ông Michael Bunce cho biết AEB là một phần trong cam kết không ngừng cố gắng giảm thiểu tỉ lệ tử vong của Nissan đối với khách hàng. Nó sẽ được áp dụng ưu tiên cho những mẫu xe bán chạy.

Phanh khẩn cấp tự động giúp giảm tai nạn giao thông

Việc phổ cấp hóa phanh khẩn cấp tự động hứa hẹn sẽ giúp việc giao thông trở lên an toàn hơn. Theo thống kê, trung bình có khoảng 33% tai nạn liên quan tới một vụ va chạm từ phía sau. Với một hệ thống phanh như AEB hứa hẹn sẽ giảm hoặc loại bỏ hoàn toàn những va chạm tương tự đồng thời khiến yêu cầu bảo hiểm do chấn thương từ va chạm giảm tới 35%. Theo Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ, phanh khẩn cấp sẽ bị bắt buộc trang bị trên những xe lưu hành tại đây vào năm 2022.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.