3 triết lý smartphone khiến làng công nghệ thế giới thay đổi

24/12/2015 08:37 GMT+7

2015 là năm có nhiều đột phá trong thế giới công nghệ nói chung và thị trường di động nói riêng. Đây được xem là thời điểm các hãng sản xuất smartphone có nhiều thay đổi để thích ứng với thị trường.

2015 là năm có nhiều đột phá trong thế giới công nghệ nói chung và thị trường di động nói riêng. Đây được xem là thời điểm các hãng sản xuất smartphone có nhiều thay đổi để thích ứng với thị trường.

BlackBerry: smartphone chạy Android thay cho BlackBerry OS

Tưởng chừng như 2015 sẽ là năm cuối cùng mà nhà sản xuất Canada tung ra những chiếc smartphone của mình. Khi chính CEO John Chen của hãng này từng tuyên bố sẽ bỏ hẳn mảng di động nếu kinh doanh không có hiệu quả trong năm nay.
BlackBerry Priv đánh dấu sự đột phá trong mảng di động của BlackBerry - Ảnh: T.Luân
Ngược lại, BlackBerry đã có quý 3/2015 cực kỳ thành công, khi công ty bán ra tới 700.000 chiếc smartphone Priv chạy nền tảng Android. Có thể thấy, con số 700.000 thiết bị sẽ là quá nhỏ nhoi so với một ông lớn có tên tuổi trên thị trường như BlackBerry.
Nhưng xét ở thời điểm hiện tại, đây vẫn là những tín hiệu đáng mừng cho sự phục hồi của mảng di động BlackBerry trong nay mai. Đáng chú ý, không ai khác, BlackBerry Priv siêu phẩm chạy Android thay vì BlackBerry OS đã cứu nhà sản xuất Canada.

Việc sử dụng Android thay thế nền tảng cây nhà lá vườn được coi là một quyết định chính xác với CEO John Chen. Bởi chiếc Priv chạy Android được bổ sung đầy đủ các ứng dụng phục vụ cho cả nhu cầu làm việc, cũng như giải trí của người dùng, vốn là điểm yếu của BlackBerry OS.

LG: smartphone hết cong lại quay về với phẳng
LG V10 là smartphone đầu tiên của LG có 2 màn hình - Ảnh: T.Luân
Trong vài năm trở lại đây, điện thoại cong đang trở thành xu hướng không thể thiếu của làng smartphone thế giới. Nếu như Samsung sở hữu các sản phẩm màn hình cong về 2 cạnh, LG lại theo hướng smartphone cong về phần thân máy.

Đơn cử như dòng G Flex hay G4 của LG. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, có vẻ như các thiết kế này lại không tỏ ra ăn khách ở cả Hàn Quốc cũng như nhiều nơi trên thế giới. Kết quả là LG đã tung ra chiếc LG V10 hoàn toàn lấp chỗ trống của siêu phẩm G4 cùng thời.

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, LG V10 là một trong những smartphone hoàn hảo nhất của LG ở thời điểm hiện tại. Đáng chú ý, V10 còn đại diện cho một dòng điện thoại cao cấp mới của LG, sử dụng bộ khung kim loại, thay cho viền nhựa truyền thống thuộc dòng G.

Đặc biệt, LG V10 cũng là smartphone đầu tiên trên thế giới sử dụng cùng lúc 2 camera, 2 màn hình trên thiết bị duy nhất. Qua đó, trải nghiệm đa phương tiện của người dùng sẽ được nâng cao hơn. Đơn cử như việc, theo dõi thông tin trên cả màn hình chính và phụ của LG V10.

Microsoft: 2 chiếc Lumia cao cấp luôn tốt hơn 1

 Lumia 950 và Lumia 950 XL là mẫu smartphone cao cấp đầu tiên của Microsoft - Ảnh: AFP
Rất nhanh sau khi Windows 10 Mobile được chính thức hoàn thiện, Microsoft đã tung ra cùng lúc 2 chiếc smartphone cao cấp là Lumia 950 và Lumia 950XL. So với các ông lớn như Apple hay Samsung, đây là điểu hiển nhiên, nhưng với Microsoft, bộ đôi Lumia trong năm nay là bất ngờ thú vị.

Cụ thể, nếu nhìn vào năm 2014, Microsoft chỉ có duy nhất mẫu Lumia 930, với viền kim loại chắc chắn, thì trong năm nay, triết lý này đã hoàn toàn thay đổi. Gã khổng lồ xứ Redmond dùng tới 2 sản phẩm cao cấp trong 1 năm, cho thấy định hướng tập trung vào mảng kinh doanh di động.

Ngoài ra, phong cách khung kim loại mới làm nên sự cao cấp đã được hãng thay thế bởi vỏ nhựa có khả năng tháo rời. Đáng chú ý, vỏ nhựa đã đem tới cho Lumia 950 và Lumia 950XL những điểm cộng như: tản nhiệt tốt hơn, dễ dàng sửa chữa, sử dụng linh hoạt, tiện lợi.

Bên cạnh đó, với bộ đôi Lumia 950 và Lumia 950XL thế hệ mới, người dùng còn nhận thấy rõ sự thay đổi trong tư duy làm smartphone của Microsoft. Thay vì sử dụng cảm biến vân tay như nhiều sản phẩm cao cấp khác, Microsoft lại tin tưởng ở Windows Hello, quét võng mạc trên smartphone.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.