5 thương vụ thâu tóm lớn nhất của Intel

14/03/2017 14:56 GMT+7

Intel vừa xác nhận mua lại hãng sản xuất công nghệ cho xe tự lái Mobileye với mức giá 15,3 tỉ USD. Tuy nhiên, đó chưa phải là con số lớn nhất mà hãng chip này bỏ ra để thâu tóm một công ty.

Theo Venturebeat, Intel đã thực hiện rất nhiều những thương vụ có giá trị từ hàng trăm triệu đến chục tỉ USD, trong đó có 5 thương vụ trên 1 tỉ USD.
1. Altera (2015) - giá 16,75 tỉ USD
Mua lại Altera là thương vụ lớn nhất lịch sử của Intel Ảnh chụp màn hình
Altera là công ty chuyên về FPGA, một loại mạch tích hợp cỡ lớn dùng cấu trúc mảng phần tử logic giúp người dùng có thể lập trình được sau khi sản xuất. Chúng là yếu tố cốt lõi trong các máy chủ (server) và điện toán đám mây, giúp Intel củng cố vị thế ở thị trường trung tâm dữ liệu.
2. Mobileye (2017) - giá 15,3 tỉ USD
Hệ thống của Mobileye đã giúp giảm thiểu những ca tử vong do tai nạn giao thông Ảnh: Reuters
Mobileye thiết kế những hệ thống trợ giúp cho tài xế và hệ thống chống va đập giảm thiểu những tai nạn trong lúc lái xe. Thâu tóm Mobileye nằm trong chiến lược của Intel tham gia vào mảng xe tự lái đang ngày càng phổ biến hiện nay.
3. McAfee (2010) - giá 7,68 tỉ USD
Bảo mật là yếu tố Intel hàng đầu trong thời kỳ bùng nổ internet như hiện nay Ảnh: AFP
Intel mua lại McAfee năm 2010, giúp phát triển nền tảng bảo mật cho các hệ thống máy tính trực tuyến. Intel hiện đang trong quá trình đưa McAfee trở thành Intel Security hoạt động như một công ty độc lập, tập trung vào các trung tâm dữ liệu và các thiết bị kết nối Internet (IoT).
4. Infineon Technologies (2010) - giá 1,4 tỉ USD
Infineon là công ty Đức chuyên về các giải pháp hệ thống Ảnh: Reuters
Chỉ vỏn vẹn 11 ngày sau khi mua lại McAfee, Intel một lần nữa thực hiện một bom tấn khi mua lại mảng kinh doanh vi xử lý di động của Infineon. Bộ phận Wireless Solutions của Infineon chuyên sản xuất chip 3G và bộ xử lý băng tần cơ sở cho các thương hiệu smartphone đình đám như Apple, Samsung,…Thương vụ này thể hiện một tham vọng lớn của Intel ở thị trường smartphone vào thời điểm bấy giờ.
5. Giga (2000) - giá 1,25 tỉ USD
Trở lại thời kỳ với kết nối quay số dial-up, Intel đã mạnh tay chi 1,25 tỉ USD cho hãng mạng hiệu năng cao Giga của Đan Mạch. Thương vụ này đã giúp Intel phát triển vũ bão trở thành một gã khổng lồ ở mảng kết nối Internet.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.