58% phụ nữ VN kết hôn đã từng bị bạo hành

22/11/2015 05:57 GMT+7

Ngày 21.11, chiến dịch Ruy băng trắng “An toàn cho những người phụ nữ quanh bạn” nhân ngày Quốc tế loại bỏ bạo lực đối với phụ nữ (25.11) đã được tổ chức tại Hà Nội.

Ngày 21.11, chiến dịch Ruy băng trắng “An toàn cho những người phụ nữ quanh bạn” nhân ngày Quốc tế loại bỏ bạo lực đối với phụ nữ (25.11) đã được tổ chức tại Hà Nội.

Bà Lê Th.Ph (xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, Thừa Thiên - Huế) phải bó bột tứ chi vì bị chồng đánh. Vụ việc xảy ra ngày 2.10.2014 - Ảnh: B.N.LBà Lê Th.Ph (xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, Thừa Thiên - Huế) phải bó bột tứ chi vì bị chồng đánh. Vụ việc xảy ra ngày 2.10.2014 - Ảnh: B.N.L
Chiến dịch nằm trong khuôn khổ dự án hợp tác giữa Hội LHPN VN và Trường ĐH Flinders (Úc) về bạo lực trên cơ sở giới. Chiến dịch Ruy băng trắng nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về thực trạng bạo lực đối với phụ nữ, trẻ em gái và khuyến khích nam giới tham gia ứng phó với thực trạng này - cam kết không bạo lực, không im lặng đối với vấn nạn bạo lực tại VN.
Phát biểu tại lễ phát động chiến dịch, bà Nguyễn Thúy Hiền, Phó giám đốc Trung tâm phụ nữ và phát triển khẳng định: “Phần lớn các trường hợp bạo hành chưa được báo cáo hay thừa nhận. Nạn nhân bị bạo hành phải tiếp tục chịu đựng những tổn thương về thể xác và tinh thần. Việc chấm dứt bạo hành đối với phụ nữ và trẻ em gái không thể thành công nếu không có sự tham gia và hỗ trợ từ nam giới”.
Trên thế giới, cứ 3 phụ nữ thì có 1 người bị đánh đập, cưỡng ép tình dục hoặc lạm dụng. Người thực hiện hành vi bạo lực thường là người chồng hay những thành viên nam khác trong gia đình. Ở VN, 58% phụ nữ đã kết hôn trải qua ít nhất một loại bạo lực trong cuộc đời. Bạo lực gây tổn thương nặng nề về sức khỏe và tinh thần cho phụ nữ, ảnh hưởng đến sự phát triển toàn diện của trẻ em.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.