7 người chết vì đua bò ở Tây Ban Nha

18/08/2015 10:06 GMT+7

(TNO) Lễ hội truyền thống đua bò trên đường phố ở xứ sở bò tót đã cướp đi 7 mạng người trong mùa đấu bò từ tháng 7 đến nay, trong đó 4 người mất mạng hồi tuần qua.

(TNO) Lễ hội truyền thống đua bò trên đường phố ở Tây Ban Nha đã cướp đi 7 mạng người trong mùa đấu bò từ tháng 7 đến nay, trong đó, chỉ riêng tuần qua đã có 4 người mất mạng.

Chọc cho những chú bò tót nổi điên là mục tiêu của đám đông - Ảnh: Reuters
Tất cả các nạn nhân kể trên đều mất mạng giữa các cuộc đua bò trên đường phố chứ không phải đấu bò giữa đấu trường, BBC đưa tin. Nhiều người khác bị thương.
Thiên hạ mắc kẹt quanh những con bò hung hăng - Ảnh: Reuters
Hàng năm, các màn đấu bò bạo lực và những trò đua bò hừng hực vẫn diễn ra tại nhiều khu vực ở Tây Ban Nha. Khoảng 2.000 cuộc đấu diễn ra mỗi năm, dù con số này đã giảm chút ít. Năm 2010, Catalonia trở thành khu vực thứ hai ở xứ sở bò tót cấm lễ hội truyền thống này.
Bạo lực không làm nhiều người Tây Ban Nha nguội bớt dòng máu nóng - Ảnh: Reuters
Hồi năm ngoái, hơn 7.200 con bò đã bị những người đấu bò giết chết ở Tây Ban Nha, theo thông tin từ trang web El Diario.
Hầu như năm nào cũng có người chết trong các lễ hội đấu bò - Ảnh: Reuters
Đấu bò ngày càng bị nhiều người chỉ trích là dã man, nhưng ở Tây Ban Nha nó vẫn được rất nhiều người ủng hộ, bao gồm Thủ tướng Mariano Rajoy. Các lễ hội đấu bò cũng thu hút sự tò mò của nhiều khách du lịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.