TNO

9 sự kiện gây xôn xao cộng đồng mạng Việt năm 2015

29/12/2015 09:46 GMT+7

( iHay ) Nhiều sự kiện xảy ra trong năm 2015 đã gây xôn xao cộng đồng mạng với nhiều ý kiến chia sẻ khác nhau.

(iHay) Thay thế cây xanh ở Hà Nội, cô giáo cung Bọ Cạp, thảm sát ở Bình Dương, Hào Anh bị bắt vì ăn trộm…là những sự kiện gây xôn xao cộng đồng mạng trong năm 2015.

9 sự kiện gây sốt cộng đồng mạng năm 2015 1
Tháng 3.2015, thông tin TP.Hà Nội đốn hạ, thay thế 6.700 cây xanh khiến cộng đồng mạng trên khắp cả nước vô cùng bức xúc. Rất nhiều người đã lên tiếng kêu gọi bảo vệ “lá phổi” của thủ đô thông qua mạng xã hội.  Cùng với đó, nhiều cư dân mạng còn xây dựng các đoạn clip để lan tỏa thông điệp mong hệ thống cây xanh của TP.Hà Nội được “yên thân”.
9 sự kiện gây sốt cộng đồng mạng năm 2015 2
Tháng 4.2015, bức ảnh hàng trăm đùi gà nằm dưới nền nhà bẩn được nướng bằng đèn khò khiến cư dân mạng 'dậy sóng'. Ngay sau đó, cư dân mạng đã lên tiếng tẩy chay món cơm gà xối mỡ khiến nhiều quán cơm gà ở Sài Gòn “méo mặt”.
Theo tìm hiểu, nguồn gốc của bức ảnh này do anh Trần Anh Tuấn đang sống và làm việc tại Hà Nội chụp khi người nhà đang sơ chế gà cho một đám cưới ở Đông Anh (Hà Nội). Bức ảnh được đăng tải với mục đích “chém gió cho vui”. Cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm TP Hà Nội vào cuộc để xác minh làm rõ nguồn gốc bức ảnh này.
9 sự kiện gây xôn xao cộng đồng mạng Việt năm 2015 - ảnh 3
Cảnh nhiều người đua nhau trèo qua hàng rào sắt cao, sắc nhọn vào công viên nước Hồ Tây (Hà Nội) để tắm miễn phí vào ngày 19.4 khiến cư dân mạng không khỏi choáng váng. Không chỉ người lớn mà ngay cả nhiều em bé cũng được bố mẹ “bất chấp hết” để đưa vào chơi …miễn phí.
Đáng nói, trên các trang mạng xã hội còn chia sẻ hình ảnh một cô gái chẳng may bị rách bikini ở công viên nước Hồ Tây trong khi rất nhiều nam thanh niên bao vây reo hò khiến cô gái vô cùng bối rối. Sự kiện này một lần nữa dấy lên câu hỏi rằng “tại sao ở đâu có miễn phí là ở đấy lại có chen lấn hỗn loạn?”.
9 sự kiện gây sốt cộng đồng mạng năm 2015 4
Tháng 5.2015, sự kiện văn hóa – du lịch khám phá hang Sơn Đoòng của Quảng Bình do đài truyền hình ABC (Mỹ) thực hiện đã thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng trong nước và quốc tế. Chương trình được truyền hình trực tiếp từ hang Sơn Đoòng và hang Én (thuộc hệ thống hang động Phong Nha - Kẻ Bàng ở Quảng Bình) khiến nhiều người trầm trồ thích thú.
Bên cạnh việc bày tỏ cảm xúc trước những cảnh đẹp của hang Sơn Đoòng, cư dân mạng cũng lên tiếng kêu gọi mọi người cùng bảo vệ kỳ quan thiên nhiên này.
9 sự kiện gây sốt cộng đồng mạng năm 2015 5
Cuối tháng 7.2015, đoạn clip quay cảnh một cô giáo tại trung tâm Anh ngữ ở Hà Nội to tiếng, dọa nạt học viên đã gây xôn xao cộng đồng mạng. Trong đoạn clip được dân mạng chia sẻ trên Facebook, cô giáo này đã liên tiếp dùng những từ ngữ khó nghe để lăng mạ học viên.
Câu nói “tao là cung Bọ Cạp” của nữ giáo viên ngay lập tức tạo nên một trào lưu chế ảnh, chế nhạc về “cô giáo Bọ Cạp”. Nhiều đoạn video được hóa trang theo phong cách “cô giáo Bọ Cạp” cũng đã xuất hiện trên YouTube thu hút sự chú ý của nhiều người.
9 sự kiện gây xôn xao cộng đồng mạng Việt năm 2015 - ảnh 6Các bị cáo tại phiên tòa ngày 17.12 - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Tháng 7.2015, cộng đồng mạng hết sức bàng hoàng trước vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước. Trong suốt thời gian cơ quan chức năng điều tra vụ việc, cư dân mạng đã liên tục cập nhập một cách tỉ mỉ các thông tin, đồng thời bày tỏ sự căm phẫn trước hành động vô lương tâm của kẻ sát nhân. Chỉ đến khi kẻ gây ra vụ thảm sát bị bắt và xử lý, dân mạng mới thở phào nhẹ nhõm.
Ngoài ra, cũng trong thời gian này, cư dân mạng đã chia sẻ với nhau cách chống trộm để đảm bảo an toàn hơn cho trong cuộc sống.
9 sự kiện gây sốt cộng đồng mạng năm 2015 7
Câu chuyện một nữ ca sĩ nổi tiếng 'có cát-sê cao nhất nhì Việt Nam” cho con tè vào túi nôn trên máy bay hồi tháng 7 gây xôn xao cư dân mạng. Sự việc nói trên do một người dùng Facebook chia sẻ và ngay lập tức thu hút hàng trăm lượt like kèm bình luận. Nhiều người lên tiếng bênh vực nữ ca sĩ song không ít người lại cho rằng đây là hành động bất lịch sự ở nơi công cộng.
Sau vụ việc gây xôn xao này, nữ ca sĩ cho con tè vào túi nôn trên máy bay đã bị cơ quan chức năng xử phạt 4 triệu đồng vì vi phạm trật tự, kỷ luật tàu bay.
9 sự kiện gây sốt cộng đồng mạng năm 2015 8
Tháng 7.2015, thông tin Hào Anh bị bắt để điều tra tội trộm cắp máy tính ở Đơn Dương (Lâm Đồng) đã khiến dân mạng xôn xao. Không ít người cảm thấy nhói lòng tự hỏi "điều gì đẩy Hào Anh vào ngõ cụt như vậy?".
Dư luận cũng bật lên ý kiến rằng cần xem lại cách giúp đỡ người gặp nạn bằng tiền bạc. Nhiều người đã “hiến kế” những cách thức giúp đỡ để Hào Anh sớm quay lại đường sống chân chính.
9 sự kiện gây sốt cộng đồng mạng năm 2015 9
Quán bún bò gân có bảng nội quy hài hước ở vỉa hè chung cư Tôn Thất Thuyết Q.4, TP.HCM khiến dân mạng tò mò kéo đến ăn và chụp ảnh khoe rần rần trên Facebook.
Nhiều người cho rằng đây là quán bún bò có nội quy “bá đạo” nhất Sài Gòn với nội dung như không nói xấu chủ quán, chỉ thu tiền Việt, phải ăn hết, không cho đổi lại… Bảng nội quy này trở nên “nóng” hơn khi bị bảo vệ dân phố khu vực tịch thu nhưng sau đó trả lại. Nhiều cư dân mạng đã tìm đến quán bún bò này không chỉ mục đích thưởng thức món ăn mà còn để tận mắt nhìn thấy bảng nội quy “bá đạo”.
* Bạn đọc hãy cùng gợi ý những câu chuyện nóng hổi khác trong cộng đồng mạng mà chúng tôi chưa đề cập trong năm 2015 bằng các comment bên dưới! 

Nguyệt Cát

>> Bộ ảnh cưới 'quản giáo - phạm nhân' gây sốt Facebook
>> Cộng đồng mạng bàng hoàng trước vụ khủng bố ở Paris
>> Bộ ảnh giới tính và đồng phục gây sốt cộng đồng mạng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.