Trong bối cảnh dịch Covid-19, khi các doanh nghiệp (DN) phải vật lộn để duy trì hoạt động và trang trải chi phí, thì người lao động không khỏi lo lắng về công việc, gia đình và sức khỏe trong mùa dịch.  

Hiểu được tâm lý và nỗi băn khoăn của người lao động, AEON Việt Nam đã nỗ lực tìm giải pháp để đáp ứng nhu cầu vật chất và tinh thần chính đáng của họ, giúp nhân viên an tâm làm việc. Đầu tiên là duy trì việc làm và thu nhập cho hơn 4.000 nhân viên trong hệ thống.

Trải qua mùa dịch vừa qua, nhân viên AEON Việt Nam được công ty đảm bảo công việc và hỗ trợ tận tình.  Anh Hoàng Anh, nhân viên AEON cho biết: “Chúng tôi yên tâm và cảm thấy mình rất may mắn khi có được công việc ổn định, có thu nhập đủ cho gia đình trong thời gian khó khăn vừa qua”.

Theo chị Nguyễn Thị Dơn, nhân viên bán hàng siêu thị, khi làm việc trong mùa dịch, nhân viên AEON Việt Nam được công ty trang bị đầy đủ khẩu trang, kính chắn giọt bắn, xịt khuẩn… và đồng thời phải tuân thủ triệt để quy định an toàn phòng chống dịch, tuân thủ 5K tại nơi làm việc.

Trong gần 2 năm qua, dù doanh thu, lợi nhuận bị giảm sút do tác động bởi dịch Covid-19 nhưng AEON Việt Nam đã dành hàng tỉ đồng cho nhiều đợt hỗ trợ nhân viên làm việc trong mùa dịch. Bên cạnh đó, người lao động của AEON Việt Nam cũng được động viên, cổ vũ qua những hoạt động kết nối tương tác nội bộ trong công ty.  

Chị Trương Nguyễn Hoài An, nhân viên ngành hàng thời trang cho biết, dù làm việc trong dịch bệnh nhưng mọi người đều đồng lòng, miệt mài làm việc cho đến tận tối mịt. Nhân viên của AEON thêm gắn bó và yêu mến môi trường làm việc khi cảm thấy công việc của mình mang lại ý nghĩa, được cùng công ty phục vụ khách hàng và đóng góp cho cộng đồng.

Không chỉ chăm lo vật chất, tinh thần cho người lao động, tại AEON Việt Nam, công ty nỗ lực xây dựng văn hóa học tập chủ động và tập trung vào hoạt động đào tạo. Đây được coi là khoản phúc lợi bền vững mà công ty dành cho nhân viên của mình.

Chị Trần Mai Trang, nhân viên bán hàng cho biết: “Hơn 2 năm làm việc tại AEON Việt Nam, tôi được học hỏi nhiều kiến thức, kỹ năng như bán hàng, giao tiếp, thương lượng, xử lý vấn đề, làm việc nhóm… Những bài học này giúp tôi tiến bộ rất nhiều không chỉ trong công việc mà còn trong cuộc sống”.

Còn chị Khánh Linh, nhân viên khối văn phòng cho biết: “Công ty có các chương trình tài trợ và hỗ trợ nhân viên đăng ký các khóa đào tạo bên ngoài, và cũng thường xuyên tổ chức đào tạo cho nhân viên. Tôi cảm thấy mình luôn phát triển và được nâng cao về giá trị bản thân”.

Không phải ngẫu nhiên mà trong Khảo sát của tạp chí HR Asia - ban tổ chức giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất châu Á, nhân viên đã đánh giá tích cực môi trường làm việc tại DN này ở cả 3 nhóm nội dung: Core (Văn hóa doanh nghiệp); Self (Mức độ gắn kết), Group (Tinh thần đồng đội). Đây là năm thứ 3 liên tiếp AEON Việt Nam đạt giải thưởng này với điểm số cao hơn hẳn điểm trung bình ngành.

Cũng theo đại diện AEON Việt Nam, các giá trị bền vững ở cả 3 khía cạnh kinh tế, xã hội và nguồn nhân lực là kim chỉ nam để công ty thực hiện sứ mệnh nhà bán lẻ, trách nhiệm công dân DN và xây dựng nguồn nhân lực bền vững. “Đây cũng là cam kết từ khi AEON có mặt tại Việt Nam”, đại diện DN nhấn mạnh.

Báo Thanh Niên
03.11.2021

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.