AI sẽ đóng góp 15.700 tỉ USD cho nền kinh tế toàn cầu vào năm 2030

01/07/2017 15:06 GMT+7

PriceWaterhouse Coopers (PwC) vừa đưa ra dự báo cho biết đến năm 2030, trí thông minh nhân tạo (AI) sẽ đóng góp 15,7 nghìn tỉ USD cho nền kinh tế toàn cầu, trong khi GDP tăng 14% so với hiện tại.

Theo Neowin, AI được xác định đóng vai trò quan trọng trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Một trong những quốc gia được hưởng lợi nhất của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư chính là Trung Quốc. Vào năm 2030, GDP của quốc gia này tăng 26%, trong khi Bắc Mỹ tăng 14,5% - tương đương 3.700 tỉ USD.
PwC cho biết, cải thiện năng suất lao động dự kiến chiếm hơn một nửa tổng lợi ích kinh tế từ AI trong giai đoạn 2016 đến 2030. Công ty nói thêm rằng nhu cầu tiêu dùng gia tăng từ các sản phẩm cải tiến hỗ trợ AI sẽ chiếm phần còn lại.
Ở giai đoạn đầu, Bắc Mỹ sẽ được hưởng lợi từ AI do sự sẵn sàng của AI trong ngành công nghệ và người tiêu dùng cũng sẵn sàng sử dụng các sản phẩm công nghệ mới. Tuy nhiên, Trung Quốc dự kiến sẽ vượt qua Bắc Mỹ trong một thập kỷ kể từ bây giờ. Là một trong những thị trường mới nổi quan trọng nhất trên thế giới, Trung Quốc có tiềm năng lớn trong việc tăng năng suất từ AI. Công nghệ AI đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế của Trung Quốc, đặc biệt trong một số ngành công nghiệp mới nổi.
Cũng theo báo cáo, châu Âu và các khu vực phát triển hơn tại châu Á cũng sẽ nhận được những thành tựu kinh tế đáng lưu ý từ AI, trong khi các quốc gia đang phát triển sẽ thấy sự gia tăng chỉ ở mức khiêm tốn bởi vì họ không có khả năng áp dụng công nghệ này vào nhiều lĩnh vực công nghiệp khác nhau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.