Ấm áp 10 mùa xuân thiện nguyện

27/01/2015 07:00 GMT+7

Ngày 24.1.2015, Chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting đã chính thức bước sang mùa xuân thứ 10. Từ mong muốn chia sẻ niềm vui cho những mái ấm nghèo trước thềm xuân mới, giờ đây chương trình đã trở thành một biểu tượng đầy tính nhân văn của những tấm lòng hướng về người nghèo.

Ngày 24.1.2015, Chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting đã chính thức bước sang mùa xuân thứ 10. Từ mong muốn chia sẻ niềm vui cho những mái ấm nghèo trước thềm xuân mới, giờ đây chương trình đã trở thành một biểu tượng đầy tính nhân văn của những tấm lòng hướng về người nghèo.

Bền bỉ những bước chân, rộng mở những tấm lòng
Ngay từ sáng mờ sương, trên các nẻo đường dẫn tới trung tâm khu đô thị Phú Mỹ Hưng, những dòng người trong màu áo xanh da trời nối tiếp nhau hối hả đổ về Khu The Crescent (Hồ Bán Nguyệt) hòa vào không khí vui tươi của chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting lần thứ 10. Những ca khúc sôi động, những tiết mục biểu diễn trẻ trung làm cho nhịp bước thêm náo nức.
Chương trình năm nay nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của nhiều trường học, công ty, các cơ quan đoàn thể và các cá nhân trên toàn TP.HCM, tới hơn 14 ngàn người tham gia. Buổi khai mạc diễn ra trong không khí hào hứng, trang trọng và xúc động. Bà Ting Fei Tsong Ching - Chủ Tịch Ủy Ban Điều hành Quỹ Hỗ trợ Cộng đồng Lawrence S. Ting cho biết: “Từ năm 2006 đến nay, qua 9 lần tổ chức, Chương trình Đi bộ từ thiện đã vận động, quyên góp được gần 17 tỷ đồng ủng hộ đồng bào nghèo đón Tết.” Mọi người xúc động khi xem một phóng sự ngắn về hành trình hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn thông qua Quỹ Vì Người nghèo của Quận 7, Quận 8, huyện Bình Chánh, huyện Nhà Bè, đem lại những mùa xuân ấm áp cho nhiều mái ấm. Đặc biệt nhiều cá nhân, gia đình đã thực sự đổi đời nhờ sự giúp đỡ của những tấm lòng vàng suốt 9 năm qua.
Ban tổ chức công bố số tiền quyên góp lần này hơn 3 tỷ đồng, người tham gia hết sức phấn khởi, bởi họ hiểu rằng sẽ có thêm nhiều gia đình nghèo năm nay được đón Tết trong niềm vui, nhiều bạn trẻ khó khăn sẽ được hỗ trợ học hành để có cuộc đời hoàn toàn mới. Đây cũng là số tiền quyên góp được cao nhất trong 10 năm qua, nâng tổng số tiền quỹ quyên góp lên hơn 20 tỉ đồng.
Niềm hạnh phúc vì được sẻ chia
Trên lộ trình 2,2 km dọc cung đường Hồ Bán Nguyệt có những điểm biểu diễn văn nghệ sôi nổi của giới trẻ. Len lỏi giữa dòng áo xanh dài như bất tận, chúng tôi bắt gặp niềm vui trong trẻo lấp lánh trong những đôi mắt các bạn trẻ, nét xúc động hiển hiện trên gương người lớn và niềm háo hức của các em thơ – đó cũng chính là điều làm nên không khí rộn ràng, ấm áp và đặc biệt rất quen thuộc của chương trình đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting trong suốt 10 năm qua.
Cùng 2 con hòa vào dòng người đông vui, Vũ Thị Thu Hòa, nhân viên Ngân hàng Standard Chartered, đến từ Phú Nhuận (ảnh) sôi nổi chia sẻ: “Mẹ con tôi đến với chương trình này để duy trì tinh thần đi bộ vì sức khỏe, và mong muốn đóng góp sức mình vào quỹ chung vì người nghèo và giúp các con có cơ hội tham gia vào một chương trình đậm tính nhân văn.” Hai con chị, bé Thu Hằng (học mẫu giáo), và Đức Tuấn (học sinh lớp 4) hào hứng cho biết, cả hai rất vui và tự hào khi được tham gia góp tiền để dành, giúp đỡ người nghèo. Còn với anh Nguyễn Thành Hưng (công ty bảo hiểm Phú Hưng), lần thứ 3 tham gia chương trình, bên cạnh anh còn có cô con gái nhỏ. “Sáng nay bé dạy sớm, khi nghe tôi giải thích chương trình đi bộ này sẽ giúp cho các bạn nhỏ hoàn cảnh khó khăn có thêm bút chì màu, cặp sách mới, cháu rất hào hứng nhất định xin ba cho đi cùng.” Anh Hưng kể, hướng cái nhìn trìu mến theo từng bước đi của con gái. Những bài học về sẻ chia đã được rất nhiều phụ huynh truyền cho con rất tự nhiên, sinh động như qua những bước chân thiện nguyện lần này.
Chúng tôi cũng được gặp gỡ nhiều người với mái đầu ngả màu sương gió, đã gắn bó với chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting suốt 10 năm qua; với họ chương trình là niềm hạnh phúc khi được sẻ chia. Chương trình ngày càng lớn mạnh, hấp dẫn hơn, đông đảo người tham gia, hiệu quả giúp đỡ người nghèo ngày càng cao hơn và đặc biệt là thông điệp nhân văn của chương trình tác động tích cực tới cộng đồng, nhất là giới trẻ, khiến họ thêm phấn khởi. Bác Phạm Thế Khải (60 tuổi, Quận 7), tuyên bố giọng chắc nịch: “Chừng nào còn đi lại được, tôi còn tiếp tục ủng hộ chương trình này!”
Đông đảo những tấm lòng chân thành đáng quý như vậy đã góp phần làm nên 10 mùa xuân ấm áp cho chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.