TNO

Ăn nhiều rau quả sẽ giúp bạn hạnh phúc hơn

15/07/2016 19:03 GMT+7

(iHay) Việc ăn trái cây và rau củ có thể giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hơn, một nghiên cứu mới của Úc cho biết.

(iHay) Việc ăn trái cây và rau củ có thể giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hơn, một nghiên cứu mới của Úc cho biết. 

>> Nhiều lợi ích khi uống nước chanh nóng vào buổi sáng

Trái cây sẽ giúp người ta vui vẻ - Ảnh: Shutter Stock

Các nhà nghiên cứu Úc phát hiện ra rằng những người vốn không ăn trái cây và rau củ trong bữa ăn hằng ngày chuyển sang ăn phần lớn các thực phẩm này trong ngày sẽ trải qua cảm giác gia tăng sự hài lòng với cuộc sống cá nhân, hệt như cảm giác một người thất nghiệp tìm thấy việc làm.

Những chuyển biến trong sự hài lòng cuộc sống của những người nói trên xảy ra trong 2 năm thay đổi chế độ ăn uống. "Ăn trái cây và rau củ dường như làm gia tăng hạnh phúc còn nhanh hơn cả việc cải thiện sức khỏe", Redzo Mujcic đồng tác giả của nghiên cứu trên và là nhà nghiên cứu kinh tế y tế trường ĐH Queensland ở Úc, cho biết.

Các nghiên cứu trước đây cho thấy rằng việc ăn nhiều trái cây và rau củ sẽ giúp cải thiện sức khỏe thể chất của con người nhưng nó mất nhiều thời gian hơn, nhóm nghiên cứu Úc chia sẻ thêm.

Trong nghiên cứu nói trên, các nhà khoa học đã theo dõi 12.000 người ở Úc trong 2 năm. Số người này được hỏi là có phải họ thường ăn trái cây và rau củ không, và ăn nhiều đến mức nào. Họ cũng được hỏi là bản thân có hài lòng với cuộc sống cá nhân không, và đề nghị đánh giá từ thang điểm 0 đến 10.

Nhóm thực hiện nghiên cứu đã theo dõi chế độ ăn của 12.000 người này, bao gồm cả việc họ có gia tăng tiêu thụ trái cây và rau củ trong suốt thời gian thực hiện nghiên cứu, cũng như mức độ hài lòng cuộc sống trong 2 năm.
Các kết quả cho thấy ở những người bắt đầu ăn nhiều rau trái hơn trong suốt thời gian tham gia nghiên cứu, mức độ hài lòng cuộc sống của họ đã tăng vào cuối gian đoạn nghiên cứu.

Tuy nhiên hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân vì sao lại có mối liên hệ giữa việc ăn rau củ nhiều và sự hài lòng cuộc sống, nhóm nghiên cứu cho biết.

Phát hiện mới này có thể giúp các bác sĩ thuyết phục người khác ăn nhiều trái cây và rau củ hơn, Mujcic nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.