Android sẽ sáp nhập với Chrome OS vào năm 2017

30/10/2015 14:32 GMT+7

(TNO) Google dường như đang lên kế hoạch để sáp nhập hai hệ điều hành hiện tại của họ là Chrome OS và Android thành hệ điều hành duy nhất.

(TNO) Google dường như đang lên kế hoạch để sáp nhập hai hệ điều hành hiện tại của họ là Chrome OS và Android thành hệ điều hành duy nhất, theo Androidcentral.

Chrome OS và Android sắp kết hợp lại thành một - Ảnh chụp màn hình PCWorldChrome OS và Android sắp kết hợp lại thành một - Ảnh chụp màn hình PCWorld
Trích dẫn báo cáo từ The Wall Street Journal, trang Androidcentral nói rằng Google đã làm việc với dự án này trong một vài năm trở lại đây, và kế hoạch sáp nhập sẽ tiến hành vào năm 2017.

Việc sáp nhập được cho là cần thiết để Google có thể giải quyết những tồn đọng đang có trên nền tảng Chrome OS hiện nay. Nó không hỗ trợ nhiều ứng dụng PC cũng như khó khăn trong quá trình xử lý đa tác vụ khi có kết nối internet. Sáp nhập sẽ giúp Google tăng cường vị thế của mình trong lĩnh vực điện toán di động đang tăng trưởng mạnh như hiện nay.

Theo báo cáo, Google sẽ tiết lộ nền tảng hợp nhất của Chrome OS và Android lần đầu tiên vào năm 2016 trước khi chính thức tung ra vào năm 2017. Nó có thể chạy trên máy tính, cho phép Google mở rộng Google Play và các dịch vụ khác của hãng. Tuy nhiên, báo cáo không nói rõ đây là máy tính Windows, OS X hay chỉ đơn giản là các sản phẩm Chromebook. Đối với Chromebook, báo cáo cho biết nó sẽ có một tên mới nhưng chưa được xác định. Riêng trình duyệt Chrome dường như vẫn sẽ giữ nguyên tên.

Dựa trên báo cáo, có vẻ như CEO Google Sundar Pichai đã bắt đầu chủ động cho kế hoạch sáp nhập này từ những năm 2013. Pichai gia nhập Google vào năm 2004 và bắt đầu dẫn dắt sự phát triển của trình duyệt Chrome và Chrome OS trong các năm tương ứng là 2008 và 2009. Trong tháng 3.2013, ông đảm nhiệm thêm chức vụ quản lý Android thay cho người sáng lập Android là Andy Rubin. Hai tháng trước, ông nhận chức CEO của Google sau khi công ty mẹ Alphabet thành lập.

Quyết định của Google dường như có liên quan đến việc thay đổi kế hoạch của hãng đành cho Android, cho phép nó mở rộng trên nhiều loại thiết bị, bao gồm cả thiết bị 2 trong 1. Điều này không phải bất ngờ khi mới đây Google đã giới thiệu Pixel C, mẫu máy tính bảng Android đi kèm bàn phím do chính công ty phát triển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.