Anh: Hàng ngàn hành khách mắc kẹt tại sân bay Heathrow

12/08/2005 14:13 GMT+7

Hôm nay (12/8), hàng ngàn hành khách tiếp tục kẹt lại tại sân bay Heathrow của Anh trong ngày thứ hai vì các vụ bãi công buộc hãng British Airways (BA) phải hủy bỏ các chuyến bay trong mùa du lịch hè cao điểm. Khoảng 20.000 hành khách của BA tại sân bay Heathrow bị ảnh hưởng bởi vụ việc này.

Giám đốc điều hành của BA - Rod Eddington cho biết, sẽ không có chuyến bay nào của hãng này tại sân bay Heathrow, sân bay quốc tế đông đúc nhất thế giới, cho đến 6h chiều nay (24h - giờ Việt Nam). Một phát ngôn viên của BA cho hay, khoảng 500 chuyến bay đã bị hủy bỏ trong ngày hôm nay, trong khi khoảng 121 chuyến bay cánh cánh từ Heathrow và 100 chuyến bay đến sân bay này cũng đã bị hủy bỏ ngày hôm qua (11/8). Bình thường, BA vận hành khoảng 550 chuyến bay đến và đi khỏi Heathrow trong một ngày.

BA kêu gọi hành khách không nên đến sân bay Heathrow trong ngày hôm nay 12/8. Còn 20.000 hành khách đã bị kẹt lại sân bay này nên về nhà hoặc nghỉ lại trong các khách sạn xung quanh sân bay. Hàng trăm hành khách đã ngủ lại tại sảnh đón khách số 4 của Heathrow, trong khi nhiều người khác phải ở ngoài do các nhân viên đã đóng cửa để tránh tình trạng quá đông đúc. BA đã đặt vài ngàn phòng khách sạn cho các hành khách bị kẹt lại.

BA cho biết, khoảng 1.000 nhân viên vận chuyển hành lý, hàng hóa, tài xế lái xe buýt và những nhân viên khác, đã ngưng làm việc trong ngày hôm qua 11/8. Liên đoàn Công nhân Vận chuyển cho biết, họ đã bãi công vì Công ty Gate Gourmet, một công ty cung cấp các bữa ăn trên máy bay cho BA, đã sa thải 600 công nhân trong tuần này. Phát ngôn viên của Gate Gourmet khẳng định, đây là một tình huống đáng tiếc nhưng công ty đã sa thải công nhân sau khi những công nhân này bãi công và từ chối quay trở lại làm việc.

Hãng hàng không Qantas của Australia, Finnair của Phần Lan, Sri Lankan Airlines của Sri Lanka, GB Airlines và British Mediterranean Airlines của Anh cũng bị ảnh hưởng bởi vụ việc này, vì những nhân viên của BA đang phục vụ cho họ.

Vụ việc trên là một đòn giáng mạnh nhằm vào BA, vốn đã gặp khó khăn vì giá dầu tăng, tình trạng cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ và tình trạng thiếu nhân công.

(Theo BBC, Reuters, CNN, AFP, vnmedia)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.