Ánh sáng xanh giúp giảm cơn đau nửa đầu

24/05/2016 20:00 GMT+7

Bệnh đau nửa đầu mạn tính chưa có thuốc chữa. Một nghiên cứu khoa học quy mô nhỏ mới đây đã tìm ra cách giảm triệu chứng đau nửa đầu bằng cách đơn giản, đó là tiếp xúc với ánh sáng màu xanh nhạt.

Đó là kết quả nghiên cứu mới được đăng trên chuyên san Brain (Não), theo Medical Daily ngày 22.5.
Nghiên cứu trên với 69 bệnh nhân đau nửa đầu tham gia do các nhà khoa học tại Trường Y Havard (Mỹ) thực hiện cho thấy ánh sáng màu xanh lá nhạt làm phát sinh lượng tín hiệu điện nhỏ ở cả hai võng mạc và não.

tin liên quan

Đối phó với bệnh đau nửa đầu Migraine
Dù không nguy hiểm tính mạng nhưng những cơn đau nửa đầu Migraine kéo dài kèm một số triệu chứng khác khiến không ít người "khổ", nhất là chị em phụ nữ.

Theo đó, các bệnh nhân tiếp xúc với ánh sáng màu xanh lá nhạt cường độ thấp giúp giảm cơn đau nửa đầu đến 20%, trong khi những ánh sáng màu khác làm tăng cơn đau đầu hơn.
Theo các nhà nghiên cứu, các bước sóng màu xanh lá cây đi xuyên qua mắt và vào vỏ não gần đồi thị, vùng bắt nguồn cơn sợ ánh sáng của bệnh nhân đau nửa đầu.

tin liên quan

Ăn gì khi bị đau đầu?
Nhiều người đau đầu là uống ngay viên thuốc để giảm đau, nhưng cách này về lâu dài sẽ khiến chúng ta thành con nghiện thuốc. Để không lệ thuộc vào thuốc, sau đây là vài thực phẩm giúp giảm đau đầu hiệu quả, theo womansday.

Ngoài ra, các chuyên gia cũng tìm thấy rủi ro cơn đau nửa đầu tấn công cao hơn nếu thay đổi nội tiết tố, thời tiết, ánh sáng, rượu, thức ăn, ngủ kém, và mức độ căng thẳng cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.