Apple dự định mua lại trang nghe nhạc Tidal của rapper Jay Z

03/07/2016 09:41 GMT+7

Sự hụt hơi trong cuộc chiến giành thị phần của dịch vụ nghe nhạc trực tuyến đã khiến Apple phải cân nhắc đến việc thâu tóm trang web Tidal của rapper da màu nổi tiếng Jay Z, theo Wall Street Journal.

Thông tin từ báo chí Mỹ cho biết, chỉ vài tháng sau khi sở hữu trang web cung cấp dịch vụ nghe nhạc trực tuyến Tidal, rapper Jay Z đã cân nhắc đến việc bán lại và ứng cử viên tiềm năng nhất cho thương vụ này chính là “gã khổng lồ” công nghệ Apple.
Wall Street Journal cho biết, có rất nhiều công ty hứng thú với việc mua lại Tidal nhưng Jay Z chỉ để mắt tới Apple bởi danh tiếp của tập đoàn này và số tiền hậu hĩnh mà “quả táo khuyết” chịu chi để mua đứt Tidal.
Việc Apple chấp nhận bỏ ra một khoản tiền không nhỏ để mua thêm một dịch vụ nghe nhạc trực tuyến trong khi đã sở hữu Apple Music khiến nhiều người chắc chắn về tham vọng thâu tóm thị trường âm nhạc sau thành công của thương vụ mua lại công ty âm thanh Beats Audio vào năm 2014 với giá 3 tỉ USD.
Rất có thể Jay Z sẽ bán Tidal cho Apple Ảnh: Reuters

Hiện Apple Music đã có dấu hiệu hụt hơi so với đối thủ lớn nhất là Spotify khi hiện tại, trang nghe nhạc trực tuyến lớn nhất thế giới đã có 30 triệu thuê bao trả phí và hơn 100 triệu người sử dụng hằng tháng. Trong khi đó Apple Music chỉ có 15 triệu thuê bao nên việc mua lại Tidal sẽ giúp Apple củng cố sức mạnh để tiếp tục khai thác “mỏ vàng” âm nhạc này.
Nhà sản xuất âm nhạc kiêm rapper Jay Z đã bỏ ra số tiền lên tới 56 triệu USD để mua lại Tidal của một công ty đến từ Thụy Điển năm 2015. Dịch vụ này có phí thuê bao lên tới 20 USD/tháng cho chất lượng cao và 10 USD/tháng cho chất lượng trung bình với kho bài hát lên đến hơn 40 triệu ca khúc.
Trong đó, điểm vượt trội của Tidal so với các dịch vụ âm nhạc trực tuyến khác trên thị trường là việc cung cấp những bản nhạc với chất lượng âm thanh cực “đỉnh” và sở hữu độc quyền nhiều nhạc phẩm của các ngôi sao như Beyoncé, Prince.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.