Apple phát hành trái phiếu ‘xanh’ trị giá hàng tỉ USD hỗ trợ các dự án xanh

14/06/2017 16:08 GMT+7

Apple đang thể hiện mình là một trong những công ty đi đầu trong việc thực hiện các thỏa thuận hiệp định chống biến đổi khí hậu Paris, bất chấp sự quay lưng của chính quyền Tổng thống Donald Trump.

Theo Engadget, chính quyền Tổng thống Trump đã rút khỏi hiệp định chống biến đổi khí hậu, tuy nhiên không phải vì thế mà người Mỹ sẽ không ủng hộ chính sách này. Bằng chứng là các thành phố, tiểu bang và công ty tư nhân từ khắp nơi trên đất nước này đã cam kết tuân theo quy tắc được đưa ra trong hiệp định, ngay cả khi chính phủ liên bang không làm như vậy.
Và trong động thái mới nhất của mình, Apple đã quyết định duyệt chi hàng tỉ USD thông qua trái phiếu xanh nhằm tài trợ cho các dự án năng lượng sạch và các dự án xanh khác.
Động thái này diễn ra một năm sau khi công ty sản xuất iPhone phát hành trái phiếu trị giá 1,5 tỉ USD ngay sau hiệp định về chống biến đổi khí hậu Paris được thông qua vào năm 2015.
Trao đổi về chính sách của mình, chủ tịch nhóm Môi trường, Chính sách và Các sáng kiến xã hội của Apple - Lisa Jackson cho biết với Reuters: “Các lãnh đạo trong cộng đồng doanh nghiệp toàn cầu cần có những quyết sách nhằm giải quyết những mối đe dọa của biến đổi khí hậu và bảo vệ hành tinh của chúng ta”.
Số tiền mà Apple đưa ra sẽ hướng tới những nỗ lực nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng tại các cơ sở của Apple, cũng như trong các chuỗi cung ứng thông qua việc tài trợ năng lượng tái tạo, mua sắm nhiều nguồn nguyên liệu tái chế. Nguồn tài trợ này bao gồm 1/16 dự án mà Apple đã đầu tư vào năm ngoái đó là sản xuất Liam, robot giúp tháo dỡ iPhone.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.