Apple phát triển tai đeo hỗ trợ độ phân giải 8K

Thành Luân
Thành Luân
28/04/2018 16:23 GMT+7

Apple đang phát triển một tai đeo mới sẽ sử dụng cả công nghệ thực tế ảo (VR) và thực tế ảo tăng cường (AR), với độ phân giải hỗ trợ lên đến 8K.

Theo PhoneArena, iPhone X ra đời cho thấy sự quan tâm của Apple đối với nền tảng AR, trong khi về mặt VR, gã khổng lồ công nghệ này vẫn chưa phát hành bất kỳ sản phẩm nào. Tuy nhiên, báo cáo mới nhất cho biết cả hai công nghệ này đều là nền tảng cho sản phẩm lớn tiếp theo của công ty.
Cụ thể hơn, Apple được báo cáo đang làm việc trên một chiếc tai đeo độc lập hoàn toàn mới có thể hỗ trợ VR và AR, mặc dù nó vẫn đang trong giai đoạn phát triển ban đầu. Sản phẩm được cho là sẽ cung cấp hai màn hình, một màn hình cho mỗi mắt với độ phân giải 8K (7.680 × 4.320 pixel) đáng kinh ngạc.
Để so sánh, tai nghe HTC Vive Pro VR có độ phân giải 1.400 x 1.600 pixel cho mỗi màn hình và Galaxy S9 có độ phân giải 1.440 x 2.960 pixel. Ngoài màn hình, tai đeo của Apple cũng sẽ được trang bị một số cảm biến giúp quan sát môi trường xung quanh, trong khi tất cả điều này sẽ được cung cấp bởi một bộ xử lý mới được phát triển bởi chính Apple, sử dụng công nghệ 5 nm sắp tới. Cần nhớ rằng chip A11 bên trong iPhone X sử dụng quy trình 10 nm, trong khi A12 sắp tới dự kiến sử dụng công nghệ 7 nm.
Bên cạnh đó, toàn bộ tai đeo sẽ được báo cáo hỗ trợ công nghệ không dây, cung cấp tốc độ kết nối cao đang được phát triển để đảm bảo cung cấp hình ảnh chất lượng cao.
Tại thời điểm này, dự án mới có tên mã là T288 và đang được lên kế hoạch phát hành vào năm 2020. Nếu đúng như vậy, Apple có khả năng công bố sản phẩm trước thời điểm cuối năm tới. Bất kể kế hoạch ra mắt ra sao, Apple sẽ xem VR và AR là nền tảng của tương lai, đặc biệt khi CEO Tim Cook trước đây nói rằng công nghệ này có thể quan trọng như iPhone.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.