AT&T phản bác nghiên cứu của WHO

04/06/2011 13:05 GMT+7

(TNO) Tập đoàn viễn thông AT&T của Mỹ yêu cầu nhóm nghiên cứu thuộc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cần đưa ra thêm bằng chứng về nguy cơ u thư não khi dùng điện thoại di động.

Hai ngày sau khi Cơ quan nghiên cứu ung thư quốc tế (IARC) thuộc WHO cảnh báo rằng tần số vô tuyến điện từ trường từ các thiết bị di động có thể gây tổn hại đến não người, AT&T đã phản bác khi cho rằng, những bằng chứng đưa ra chưa đủ chứng minh mối liên quan giữa ung thư và điện thoại. Ngoài ra đây còn là những kết quả nghiên cứu quá cũ.

“Đây là vấn đề nghiêm trọng”, Ralph de la Vega, Giám đốc điều hành của AT&T phát biểu. Và “WHO không đưa ra bất gì nghiên cứu mới nào trong khi các kết quả nghiên cứu đã có cách đây một năm”.


WHO cảnh báo dùng điện thoại di động có nguy cơ gây ung thư não - Ảnh: AFP

Tại hội nghị All Things Digital D9 diễn ra tại California (Mỹ), ông Vega cho biết, ngành công nghiệp điện tử không phải quá lo lắng, tuy nhiên chúng ta cần tiếp tục nghiên cứu thêm.

Điện thoại di động ra đời từ đầu những năm 80 của thế kỷ trước, đến nay đã có khoảng 5 tỉ người sử dụng. Giờ đây điện thoại đã trở thành một vật không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người với chức năng ngày càng được mở rộng từ trò chuyện, nhắn tin đến lướt web, chụp ảnh, quay phim… Do đó, các mối đe dọa trên khó có thể ngăn cản người dùng không sử dụng điện thoại tiếp. Tuy nhiên, người dùng cũng được khuyến cáo nên sử dụng phụ kiện như tai nghe để an toàn hơn.

Ngoài ra, "việc IARC phân tích và xếp điện thoại vào loại có nguy cơ gây ung thư không có nghĩa là điện thoại chắc chắn gây ung thư", John Walls, Phó chủ tich CTIA - Hiệp hội thiết bị không dây phát biểu.

Tiểu Khương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.