Audi đang thay đổi cách đại gia sắm xe sang

22/04/2016 06:06 GMT+7

Chỉ cần ngồi một chỗ và chiêm ngưỡng Audi R8 trông như thế nào thông qua một chiếc kính thực tế ảo không còn là điều xa vời.

Chỉ cần ngồi một chỗ và chiêm ngưỡng Audi R8 trông như thế nào thông qua một chiếc kính thực tế ảo không còn là điều xa vời.

>> Mercedes GLC - kẻ kế nhiệm GLK có giá từ 1,77 tỉ đồng
>> Volvo sẽ thương mại chìa khóa số đầu tiên vào 2017
>> Volvo XC90 2016 - Đối thủ BMW X5, Audi Q7, Mercedes GLE cập bến VN

Công nghệ thực tế ảo đang bùng nổ hơn bao giờ hết khi hàng loạt gã không lồ công nghệ như Samsung, LG, HTC, Facebook, Google đồng loạt bày tỏ sự quan tâm cùng những sản phẩm cụ thể. Những tưởng các hãng xe hơi sẽ đứng ngoài cuộc công nghệ tưởng chừng chỉ dành cho di động, nhưng không Audi đã tỏ ra bắt kịp xu hướng khi nhanh chóng áp dụng thực tế ảo vào kinh doanh.
Khách mua Audi có thể trải nghiệm xe trên cung trăng
Vào cuối năm nay, tại các showroom của Audi, khi đeo kính thực tế ảo Oculus Rift khách hàng sẽ có thể mường tượng ra chiếc xe hạng sang của Đức trên bề mặt của mặt trăng - nơi mà họ chưa từng được tới. Ngoài ra, Audi sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị hơn như nội soi chiếc xe nếu bạn “nghiêng đầu” vào bên trong để lộ các chi tiết chính như động cơ, cấu trúc khung gầm, truyền động cùng một số hiệu ứng thú vị khác mà trải nghiệm thực tế cũng không có được.
Tại hội nghị tổ chức bởi nhà sản xuất chip Nvidia Corp, Marcus Kuehne trưởng dự án của Audi cho biết "Với tôi, đây chính là điều cốt lõi của kính thực tế ảo và là một trong những bài học quan trọng nhất mà chúng tôi đã học được. Nếu bạn cố gắng tái sản xuất những thứ thực tế, mọi người sẽ thích nó. Nhưng nếu bạn biến những điều không thể trong thực tế thành có thể, nó chắc chắn sẽ kích thích mọi người."
Audi hứa hẹn trải nghiệm xe với kính thực tế ảo còn tuyệt vời hơn thực tế
Trong ba năm kể từ khi Audi bắt đầu làm việc với Oculus - công ty chuyên sản xuất kính thực tế ảo mà Facebook mua với giá 2 tỉ USD năm 2014, công nghệ máy tính đã trở nên mạnh hơn rất nhiều và điều đó mang lại lợi thế cho dự án của hãng xe Đức. Công nghệ giờ đây có thể tái tạo video 3D ở mức chân thật nhất nhờ số khung hình/giây lớn hơn giúp mang đến trải nghiệm sát với thực tế nhất có thể.
Audi hiện đang lên kế hoạch đưa kính thực tế ảo tới các đại lý của Đức trong vòng một vài tuần tới để thử nghiệm. “Những khách hàng đã phải chờ đợi kính thực tế ảo khá lâu, và chúng tôi cũng vậy” Kuehne cho biết. Ban đầu, các đại lý của Audi tại Berlin, Đức và London, Anh sẽ được triển khai trước. Audi chưa công bố kế hoạch triển khai tại Mỹ, nhưng khả năng cao sẽ được thực hiện tại cửa hàng trọng điểm ở Manhattan.
Trong tương lai, khách hàng có thể chọn xe, màu sắc ngay tại nhà
Như vậy, không khó để hình dung trong tương lai không xa khách hàng có thể ngồi tại nhà và chọn một chiếc xe hơi với các cấu hình khác nhau, quyết định phiên bản mà họ sẽ mua. Đây thực sự là điều tuyệt vời mà công nghệ thực tế ảo có thể hỗ trợ người tiêu dùng trong việc tăng cường trải nghiệm “thực tế” khi mua hàng qua mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.