TNO

Audi tiếp tục thổi hồn cho quattro tại VIMS 2016

28/10/2016 13:32 GMT+7

Triển lãm ô tô Quốc tế Việt Nam 2016 tiếp tục là nơi Audi thổi hồn cho hệ thống dẫn động 4 bánh quattro trứ danh bằng dàn xe sang lịch lãm nhất là khi có thêm sự hiện diện của tân binh Q2.

Không phải Audi R8 hay TT/A8L, Q2 mới là mẫu xe nôi bật nhất trong khu trưng bày hoành tráng của Audi. Nó mang tới diện mạo mới trong không gian trưng bày rộng 700 m2 của hãng xe Đức về một chiếc xe đa dụng nhỏ gọn đúng nghĩa cho đô thị. Đặc biệt, nhờ công nghệ tăng áp nó vẫn có thừa sức mạnh cần thiết trong khi dung tích động cơ lại dưới 1.5 lít thuộc diện giảm thuế tiêu thụ đặc biệt mới.

Khu trưng bày Audi tại VIMS 2016 có nhiều mẫu xe đến từ nhiều phân khúc khác nhau

Điều này không chỉ giúp các khách hàng trẻ năng động có cơ hội sở hữu xe với chi phí hợp lý hơn mà còn đáp ứng đúng tiêu chuẩn về một chiếc xe đô thị, ngoài nhỏ gọn còn phải tiết kiệm nhiên liệu nhưng vẫn thừa mạnh mẽ để bứt tốc khi cần thiết. Dự kiến, Audi Q2 phiên bản động cơ 1.0 lít cũng sẽ được đưa về Việt Nam trong tương lai.

Bên cạnh Audi Q2 là các đàn anh Audi Q3, Q5 và Q7 trong phân khúc xe thể thao đa dụng, kích thước và sự sang trọng lớn dần theo tên gọi. Trong đó, nổi bật nhất là Q7 - mẫu xe đa dụng rộng rãi mới được Audi ra mắt cách đây chưa lâu đang có doanh số khá tốt nhờ đáp ứng đủ nhu cầu của những gia đình đông người. Ngoài ra, Q5 cũng đang được ưa chuộng trong khi Q3 có thể sớm trở lại đường đua khi Audi đang có ý định đưa thế hệ mới của dòng xe này với nhiều đột phá, tách bạch hẳn với đàn anh Q5 về Việt Nam.

Hơi thở quattro vẫn phảng phất trên những mẫu xe được trưng bày tại triển lãm VIMS 2016

Ở phân khúc sedan nói chung, Audi mang tới bộ đôi A5/A7 Sportback, biến thể thể thao hơn với kiểu dáng lai coupe. Audi A4 và A6 sedan cũng được trưng bày trong đó A6 cũng đang có doanh số khá tốt dù mới ra mắt thị trường trong một sự kiện riêng hồi tháng 6. Ở đẳng cấp cao hơn hẳn là A8L, phiên bản “limo” của dòng sedan Audi cạnh tranh cùng với những đối thủ sừng sỏ trong phân khúc như Mercedes S-Class hay BMW 7-Series. Tất nhiên, cũng không thể bỏ qua cặp xe thể thao Audi R8 và TT, trong đó R8 từng làm lên tên tuổi của của hãng xe Đức cả trong điện ảnh lẫn đời thực khi được xếp gần như ngang hàng với những thương hiệu siêu xe danh tiếng khác.

Tuy nhiên, điểm nhấn của dàn xe kể trên vẫn chính là hệ thống dẫn động quattro trứ danh của Audi khi hầu hết đều mang những tinh túy của công nghệ này. Nó được Audi gọi với những cái tên mỹ miều như “vùng đất quattro” hay “ngôi nhà quattro”. Dù là tên gọi nào cũng không thể phủ nhận khả năng hỗ trợ vận hành của quattro đã làm mê mẩn không ít tín đồ khiến họ trung thành với Audi mà không phải bất kỳ thương hiệu nào khác.

Audi Q2, tân binh mới nhất trong dàn xe đến từ Đức

Như thường lệ, ngoài dàn xe sang nóng bỏng, khu trưng bày của Audi cũng gây ấn tượng với dàn đại sứ nổi tiếng như: siêu mẫu Thanh Hằng, hoa hậu Đặng Thu Thảo, siêu mẫu Thúy Hạnh, nghệ sĩ múa Linh Nga hay ca sĩ Noo Phước Thịnh, Thủy Tiên, Đông Nhi. Sự góp mặt của dàn đại sứ là ca sĩ, người mẫu và hoa hậu cũng góp phần không nhỏ trong việc mang đến những thú vị cho triển lãm VIMS 2016.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.