Bà bầu làm đẹp

08/12/2015 09:03 GMT+7

Ai nói bà bầu không thể đi spa thư giãn, làm đẹp da hay tập yoga để cải thiện sức khỏe, chuẩn bị cho kỳ vượt cạn sắp tới?

Ai nói bà bầu không thể đi spa thư giãn, làm đẹp da hay tập yoga để cải thiện sức khỏe, chuẩn bị cho kỳ vượt cạn sắp tới?

Ảnh: Kawaii Spa cung cấpẢnh: Kawaii Spa cung cấp
Dịch vụ cho bà bầu ngày nay đa dạng, tiện ích và ngày càng được nhiều bà bầu quan tâm. 
Spa cho bà bầu
Ở một số spa có hẳn những liệu trình chăm sóc body, da mặt dành cho bà bầu với đầy đủ các dịch vụ giúp thư giãn toàn thân, chi phí không quá đắt. Theo tìm hiểu, hầu hết các liệu trình dành cho bà bầu được áp dụng với các nguyên vật liệu từ thiên nhiên an toàn cho sức khỏe như tinh dầu, giấm đen, đá nóng...
Đến đây, việc đầu tiên là các mẹ bầu sẽ được kiểm tra sức khỏe xem có ổn định và có thể thực hiện được liệu trình chăm sóc này không. Sau đó các mẹ có thể chọn liệu trình tùy theo túi tiền và thời gian thư giãn. Cơ bản sẽ là khử trùng và ngâm chân bằng giấm đen Nhật Bản kết hợp với tinh dầu thảo mộc giúp sát khuẩn, khử mùi hôi, giảm phù nề và giúp thư giãn, dễ ngủ. Tiếp đó là massage với dầu dừa và đá nóng cho da mặt và toàn thân. Cuối cùng là thoa serum chống rạn da. Thường một liệu trình có giá từ 280.000 - 530.000 đồng/suất tùy thời gian (60 phút đến 90 phút).
Các bà bầu nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi quyết định tập luyện hoặc sử dụng một hình thức chăm sóc, vận động nào đó, để có thể chọn lựa cho phù hợp với thể chất của mình và thực hiện trong thời gian nhất định nhằm mang lại kết quả tốt nhất cho sức khỏe mẹ và bé.
Nếu không có thời gian và mệt mỏi không thể đến spa thì bà bầu có thể yêu cầu dịch vụ đến tận nhà, tất nhiên chi phí cũng sẽ tốn kém hơn một chút do nhân viên phải đi lại. Tùy theo khoảng cách di chuyển xa hay gần mà giá cả dịch vụ cũng xê dịch từ 390.000 - 550.000 ngàn đồng/suất (từ 60 đến 90 phút).
Chị Ngọc Diệu - quản lý một spa dành cho bà bầu tại TP.HCM cho biết: “Dịch vụ cho bà bầu tất nhiên liệu trình sẽ được nghiên cứu và thực hiện phù hợp cho người đang mang thai, để không ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé… Bên cạnh đó cũng là những liệu trình chủ yếu để thư giãn tinh thần. Các bà mẹ thường xuyên trải nghiệm những liệu trình này trong suốt thai kỳ sẽ rất tốt cho sức khỏe và đầy năng lượng để vượt cạn”.
Bà bầu tập yoga
Đây là sự lựa chọn hữu ích dành cho các bà bầu giúp cân bằng sinh lực, quá trình sinh nở dễ hơn, giảm đau lưng, phù, giải tỏa stress và nhanh chóng lấy lại vóc dáng sau sinh. Hầu hết các lớp yoga cho bà bầu chủ yếu là giúp tập hít thở và những động tác nhẹ nhàng. Thường thai nhi phải qua 12 tuần tuổi mới có thể tham gia các lớp yoga này. Hiện nay có nhiều trung tâm thể dục thẩm mỹ mở những lớp yoga dành riêng cho bà bầu với mức chi phí khác nhau tùy theo uy tín và huấn luyện viên. Chẳng hạn tập nguyên tháng thì chi phí từ 2 triệu đến 2,5 triệu đồng; tuần 3 buổi thì chi phí khoảng 1,2 triệu/ tháng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.