Bạn có 'kết bạn' với bố mẹ trên facebook?

07/04/2018 18:12 GMT+7

Ngày càng nhiều phụ huynh dùng mạng xã hội như facebook , liệu bạn trẻ có chấp nhận 'lời mời kết bạn' của bố mẹ?

Nguyễn Thu Nga, 22 tuổi, sinh viên Trường đại học Phương Đông, Hà Nội tá hỏa khi một ngày thấy mẹ mình cũng dùng facebook và đăng những tấm ảnh đi chùa chiền đầu năm: “Mẹ tôi 45 tuổi nhưng vẫn rất trẻ trung, thích đi du lịch, nếu trang điểm và mặc quần áo thời trang vào, không ai nghĩ mẹ đã ngoài 40 tuổi cả. Ai đó hướng dẫn mẹ dùng facebook mà mẹ đã biết cách 'gửi lời mời kết bạn' với tôi”.
Nga cho hay, cô đang băn khoăn không biết có nên là "bạn bè” với mẹ không. Bởi lý do cô e dè nhất đó chính là việc mình dùng ngôn ngữ có quá nhiều tiếng “lóng” với các bạn, sợ mẹ đọc được sẽ nghĩ cô là hư hỏng. “Chúng tôi thường trêu đùa nhau, hoặc nhiều bạn nam vào tỏ ý tán tỉnh vui vui thôi, tôi sợ mẹ đọc hết được cũng không hay”, Nga cho biết.
Chưa đồng ý "kết bạn" với bố của mình trên mạng xã hội, Hoàng Văn Đức, 22 tuổi, đang làm phụ bàn tại một quán cà phê, quận 1, TP.HCM cũng cho rằng sợ bị kiểm soát về thời gian, hạn chế cơ hội được tụ tập với bạn bè.
“Nếu vô tình bố tôi thấy tôi đang đi hát karaoke ở một quán nào đó hay bình luận vài câu mà dân mạng hay dùng, chắc bố tôi cấm cửa tôi dùng facebook mất”, Đức nói.
Nhiều gia đình chọn facebook để kết nối các thành viên Shutterstock
Trong khi đó, Trần Thu Hằng, 28 tuổi, cựu sinh viên Trường đại học Thăng Long, du học sinh tại Đức cho rằng facebook là một chiếc cầu thú vị để cô và mẹ có thể kết nối dù ở cách xa nhau. “Khi là bạn bè trên facebook với mẹ, tôi được mẹ chia sẻ những hình ảnh gia đình, bạn bè ở Việt Nam, đặc biệt trong những ngày lễ tết thì cảm giác nhớ nhà đã giảm đi rất nhiều. Mẹ cũng có thể quan sát tôi đi học, đi chơi cùng các bạn tại Đức, mẹ sẽ an tâm hơn về tôi”, Hằng nói.
Chị Võ Thu Nguyệt, 29 tuổi, kinh doanh tại nhà, đường Phan Văn Khỏe, Q.6, TP.HCM thì cho rằng, facebook là một công cụ kết nối các thành viên trong gia đình chị lại gần nhau hơn.
Nhà chị Nguyệt có 5 anh chị em, người ở TP.HCM, người đã định cư ở nước ngoài, cuộc sống bận rộn, không thể gặp nhau mỗi ngày, cả 5 chị em chị và mẹ lập một “nhóm” để nói chuyện online.
“Chúng tôi khoe với nhau tất cả chuyện sức khỏe, học hành của con cái, chuyện mua quà sinh nhật người này người kia, rồi dự định cuối tuần này có tập hợp lại để cùng ăn uống hay không… Không khí gia đình ấm áp, đoàn viên hơn rất nhiều, kể từ sau khi chúng tôi là bạn bè và cùng nhau lên tiếng trên facebook”, chị Nguyệt chia sẻ.
Còn bạn, bạn có đồng ý “làm bạn” với cha mẹ trên facebook?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.