Bạo lực kinh hoàng trong nhà tù Brazil, 57 người thiệt mạng

30/07/2019 08:15 GMT+7

Một vụ tấn công đẫm máu giữa 2 băng nhóm đã diễn ra trong nhà tù ở Brazil ngày 29.7 làm ít nhất 57 người thiệt mạng, trong đó nhiều người bị chặt đầu.

Nhà chức trách cho biết vụ việc xảy ra vào sáng 29.7 (giờ địa phương) tại nhà tù ở thành phố Altamira, bang Jara miền bắc Brazil.
Các tù nhân thuộc băng nhóm Comando Classe A phóng hỏa khu trại giam của nhóm đối thủ Comando Vernelho khiến nhiều người chết cháy.
Vụ việc khiến ít nhất 57 người thiệt mạng, trong đó có 16 người bị chặt đầu, những người còn lại bị chết cháy hoặc ngạt khói, theo Reuters. Hai viên quản ngục bị bắt làm con tin nhưng sau đó được thả ra.
Giám đốc nhà tù Jarbas Vasconcelos cho hay đây là vụ tấn công có chủ đích nhưng trước đó không hề có dấu hiệu khả nghi. Bộ Tư pháp Brazil thông báo đang hợp tác với nhà chức trách bang Para để xác định những người đứng sau vụ việc, đồng thời sẽ chuyển một số tù nhân sang nhà tù khác.
Tình trạng bạo lực vẫn thường xảy ra trong các nhà tù ở Brazil chủ yếu là do đấu đá băng nhóm. Hồi tháng 5, ít nhất 55 tù nhân thiệt mạng trong vụ bạo lực giữa các băng nhóm buôn ma túy ở nhà tù tại bang Amazonas.
Số lượng tù nhân ở Brazil đã tăng nhanh trong những năm gần đây và hiện có khoảng 750.000 người đang bị giam, nhiều thứ 3 thế giới.
Nhà tù ở Altamira nơi xảy ra vụ bạo lực ngày 29.7 chỉ có sức chứa 200 người nhưng thực tế có tới 311 tù nhân bị giam tại đây, theo AFP. Tuy nhiên, giới chức địa phương phủ nhận thông tin này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.