Bảo vệ kính chắn gió cho xe hơi

18/09/2015 12:08 GMT+7

Như tên gọi của mình, kính phía trước xe có tác dụng chắn gió mưa, khói bụi, vật nguy hiểm, côn trùng... bảo vệ người ngồi bên trong khi xe di chuyển.

Như tên gọi của mình, kính phía trước xe có tác dụng chắn gió mưa, khói bụi, vật nguy hiểm, côn trùng... bảo vệ người ngồi bên trong khi xe di chuyển.

Như tên gọi của mình, kính phía trước xe có tác dụng chắn gió mưa, khói bụi, vật nguy hiểm, côn trùng... bảo vệ người ngồi bên trong khi xe di chuyển. Dù có vai trò khá quan trọng, nhưng ít người quan tâm đúng mức đến lớp bảo vệ này, thường để bị bụi bám bẩn, trầy xước ảnh hưởng đến tầm nhìn của người lái, đôi khi không xử lý kịp có thể gây mất lái, rất nguy hiểm.

Bảo vệ kính chắn gió cho xe hơi
Để chống trầy xước lớp kính mỏng này, nên thường xuyên dùng nước xịt chuyên dụng để lau rửa, không được dùng nước. Đôi khi có xác côn trùng hay đất bẩn bám chắc vào kính, hãy dùng nước rửa kính làm mềm rồi lấy vật cứng ra dễ dàng, chỉ dùng khăn hay nước sẽ không sạch.
Khi lau kính nhớ dùng vải mềm, nhiều người tận dụng lấy quần áo cũ làm giẻ, tiết kiệm không nên. Vải cứng tạo ra những lớp xước dài, lâu ngày rêu, bụi bám vào gây mờ kính, khó vệ sinh sạch, ảnh hưởng không nhỏ đến tầm nhìn của người cầm lái, khó nhìn xa, quan sát bên ngoài.
Trong nhiều trường hợp bất khả kháng như đá dăm, cành cây văng lên kính làm trầy xước, tài xế cần bình tĩnh, kiểm tra kỹ, lau sạch bằng nước. Có thể dùng sơn móng tay trong quét một lớp mỏng lên trên, vết xước sẽ liền lại, làm kính trong như mới.
Nếu có điều kiện, đem xe tới tiệm bảo dưỡng nhờ phủ lớp nano lên kính. Lớp nano giúp bảo vệ kính chống trầy, những thời điểm cần đi vào ban đêm có sương mù, lớp nano còn hạn chế nước đọng, sương bám, không gây ảnh hưởng đến tầm nhìn của lái xe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.