Bắt buộc dạy song ngữ ở trường ĐH

31/12/2015 08:29 GMT+7

Theo Jakarta Post, chính phủ Indonesia sẽ bắt buộc SV các trường ĐH phải tương tác bằng tiếng Anh để chuẩn bị hội nhập AEC.

Theo Jakarta Post, chính phủ Indonesia sẽ bắt buộc SV các trường ĐH phải tương tác bằng tiếng Anh để chuẩn bị hội nhập AEC.

Ông Muhammad Nasir, Bộ trưởng Bộ Nghiên cứu - Công nghệ - Giáo dục ĐH, cho biết bộ này đang chuẩn bị chương trình giảng dạy song ngữ sử dụng tiếng Bahasa (Indonesia) và tiếng Anh bắt đầu từ năm 2016. “Chương trình đào tạo trong tương lai thiết kế theo hệ thống 2 ngôn ngữ để chuẩn bị cho thế hệ trẻ có đủ năng lực cạnh tranh trong AEC”, ông Nasir nhấn mạnh. Theo ông Nasir, việc này sẽ thực hiện trong nhiều giai đoạn ở các trường ĐH, bắt đầu từ năm tới. Ngay trong giai đoạn đầu tiên, chính phủ Indonesia đặc biệt thúc đẩy các trường ĐH công áp dụng chương trình song ngữ.
Mục đích của chính sách này là khuyến khích SV và cán bộ giảng dạy sử dụng tiếng Anh thành thạo. Giảng viên và SV được khuyến khích sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp, tất cả các hội nghị học thuật sẽ dùng hoàn toàn bằng tiếng Anh. Ông Nasir cũng cho biết thúc giục các trường ĐH trang bị đầy đủ các công cụ để dạy và học tiếng Anh.
Ngoài ra, theo ông Nasir, nhiều quốc gia lân cận đã thực hiện hệ thống đa ngôn ngữ lâu nay. “Người dân ở Thái Lan và Philippines đang học cả tiếng Bahasa của Indonesia”, ông Nasir dẫn chứng.
Nhiều nước trong khu vực ASEAN đã tiến hành dạy song ngữ trong trường học, đón đầu cho sự ra đời của AEC. Chẳng hạn ở Thái Lan hiện nay các chương trình dạy học song ngữ đã triển khai ở tiểu học và THCS.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.