Bất cập khi Apple loại bỏ jack tai nghe trên iPhone

Những thông tin gần đây nói rằng Apple sẽ loại bỏ jack cắm tai nghe trên iPhone sắp tới. Nếu không có jack cắm tai nghe, giải pháp nghe nhạc được thực hiện thông qua cổng Lightning hoặc Bluetooth.

Những thông tin gần đây nói rằng Apple sẽ loại bỏ jack cắm tai nghe trên iPhone sắp tới. Nếu không có jack cắm tai nghe, giải pháp nghe nhạc được thực hiện thông qua cổng Lightning hoặc Bluetooth.

Tai nghe Lightning sẽ là lựa chọn trong tương lai khi nghe nhạc trên iPhone mới?Tai nghe Lightning sẽ là lựa chọn trong tương lai khi nghe nhạc trên iPhone mới?
Điều này đặt ra một vấn đề cho người dùng iPhone đã ưa thích sử dụng jack cắm tai nghe 3,5 mm để nghe nhạc từ trước đến nay. Nó sẽ khiến cho những chiếc tai nghe 3,5 mm cao cấp trở nên lỗi thời đối với chiếc iPhone trong tương lai.

Trang Techinsider đã mang đến một cái nhìn dự đoán về tương lai của việc nghe nhạc trên iPhone sau khi thử nghiệm cặp tai nghe Philips Fidelio M2L hỗ trợ kết nối Lightning. Tuy nhiên, một điều đáng chú ý là tai nghe của Philips không đi kèm với adapter chuyển đổi sang cổng 3,5 mm, có nghĩa bạn sẽ không sử dụng được tai nghe này cho jack cắm 3,5 mm, điều mà Apple có thể sẽ giải quyết khi ra mắt iPhone mới.

Phiền toái với tai nghe Lightning

Với một tai nghe Lightning, ở thời điểm hiện tại bạn sẽ bị mắc kẹt trong việc phụ thuộc vào iPhone để nghe nhạc, bởi máy tính hiện nay không trang bị cổng Lightning.

Một khi sử dụng tai nghe Lightning để nghe nhạc, bạn sẽ làm tiêu hao năng lượng pin trên iPhone, điều không là vấn đề gì đối với một chiếc máy tính để bàn có nguồn năng lượng luôn được duy trì (ngoại trừ điện lưới bị cắt).

Khi pin ở trạng thái thấp, bạn không thể sạc điện thoại và nghe nhạc cùng một lúc, vì cả hai đều đòi hỏi cắm cổng Lightning, có nghĩa bạn phải tháo tai nghe Lightning ra và sau đó tiến hành sạc pin cho iPhone. Chính vì vậy, bạn sẽ không có lựa chọn nào khác đó là không nghe nhạc cho đến khi iPhone sạc xong sau một vài giờ.
Bạn sẽ không thể nghe nhạc với tai nghe Lightning trên máy tính nếu không có adapter chuyển đổi
Công bằng mà nói, điều này sẽ không phải là vấn đề nếu tai nghe đi kèm với một adapter chuyển đổi, hoặc nếu bạn mua một adapter hỗ trợ. Nếu có nó, bạn có thể kết nối tai nghe với máy tính để nghe nhạc, trong khi việc sạc pin sẽ được thực hiện một cách riêng biệt. Và điều này không phải là vấn đề với tai nghe 3,5 mm.

Tốt hay xấu?

Rõ ràng, bạn sẽ có cảm nhận như mình bị bỏ rơi khi sử dụng tai nghe Lightning, ít nhất là khi không có adapter 3,5 mm. Bạn không thể sử dụng để cắm vào máy tính, chắc chắn đó là điều mà người dùng khó chịu trong những lúc nhàn rỗi.

Ngoài ra, nếu bạn bỏ quên tai nghe 3,5 mm cũ khi di chuyển trên những chuyến bay có hỗ trợ hệ thống giải trí, bạn sẽ khó chịu vì trên máy bay chỉ có một jack 3,5 mm.
Bạn sẽ không thể nghe nhạc trên iPhone khi muốn sạc pin cho máy
Tai nghe của Philips được tích hợp bộ chuyển đổi tín hiệu digital-to-analog giúp nâng cao chất lượng tổng thể của âm thanh, và điều này được xem là tuyệt vời. Những âm thanh phát ra sắc nét và rõ ràng hơn so với tai nghe 3,5 mm cũ, nhưng chúng lại rất đắt tiền (khoảng 6,7 triệu đồng), đặc biệt khi không có microphone cho cuộc gọi điện thoại, một thiếu sót khi sử dụng trên iPhone.

Ngoài ra, các tai nghe Lightning hiện nay cũng có giá bán khoảng 3,4 triệu đồng. Khi so sánh giá với những chiếc tai nghe 3,5 mm khác thì bạn sẽ thực sự cảm thấy quá đắt đỏ.

Nói chung, việc Apple loại bỏ jack cắm tai nghe 3,5 mm cũ thì lựa chọn tốt nhất là sử dụng tai nghe Bluetooth, bởi có khá nhiều thiết bị có Bluetooth, bao gồm cả iPhone và máy tính. Một trong số đó đi kèm với cáp trong tình huống bạn muốn nghe ở nơi không hỗ trợ, chẳng hạn trong một chiếc máy bay bạn không thể sử dụng Bluetooth.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.