Bất động sản Sóc Trăng: Đầu tư vào đâu khi ‘rồng tỉnh giấc’?

24/05/2019 17:30 GMT+7

Sóc Trăng đang tiến gần mốc đô thị loại 2 nên thị trường BĐS càng giàu tiềm năng phát triển. Nhà đầu tư cần thanh khoản nhanh, người dân cần chỗ an sinh tốt nên chọn các khu vực cận trung tâm bởi giá mềm, môi trường xanh.

Sóc Trăng như “rồng tỉnh giấc”

Bất động sản miền Tây đang chứng minh được sức khi tiềm năng vùng được cải thiện bởi 11 dự án đường bộ cao tốc trong giai đoạn 2017-2020. Kết hợp với thị hiếu chuyển dịch đầu tư nhà đất tại các tỉnh vùng ven, Sóc Trăng hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến đầu tư mới tại khu vực phía Nam.
Là tỉnh có lợi thế địa lý khi thuộc ĐBSCL phù sa bồi đắp quanh năm, nằm ở cửa Nam sông Hậu đổ vào biển Đông tại hai cửa Định An và Trần Đề, điều kiện tự nhiên đã tạo nên sự kết hợp hài hòa giữa “đất vàng, biển bạc”. Đặc biệt, Sóc Trăng chỉ cách “đầu tàu” Cần Thơ khoảng 60 km, cách TP.HCM trên 200 km, và cảng Trần Đề là trung tâm tiếp chuyển khối lượng lớn hàng hóa từ Campuchia. Bên cạnh đó, tỉnh có thế mạnh nổi trội kinh tế biển với các ngành như: năng lượng sạch, cảng biển, dịch vụ vận tải biển…; và tiềm năng du lịch với các địa danh nổi tiếng như chùa Dơi, chùa Đất Sét, hồ Nước Ngọt, cùng với các lễ hội “đặc sản” như lễ hội Óc Om Bóc, lễ hội Nghinh Ông…
Sóc Trăng cũng được mệnh danh là "con rồng thứ 9" của hệ thống sông Cửu Long do có nhánh cuối cùng của sông Hậu đổ ra biển Đông tại cửa Trần Đề. Trước cơ hội dự án quy hoạch Trần Đề thành cảng biển loại IA trong tương lai; cầu Đại Ngãi 1 và Đại Ngãi 2 sớm được đưa vào sử dụng sẽ mang đến triển vọng cho Sóc Trăng nhiều bước tiến lớn không chỉ ở kinh tế biển, nông nghiệp, công nghiệp mà còn ở hạ tầng BĐS; từ đó tạo điều kiện giúp "rồng Sóc Trăng" chuyển mình thức giấc.
Cơ hội dự án quy hoạch Trần Đề thành cảng biển loại IA trong tương lai; cầu Đại Ngãi 1 và Đại Ngãi 2 sớm được đưa vào sử dụng sẽ mang đến nhiều triển vọng cho Sóc Trăng
Cơ hội dự án quy hoạch Trần Đề thành cảng biển loại IA trong tương lai; cầu Đại Ngãi 1 và Đại Ngãi 2 sớm được đưa vào sử dụng sẽ mang đến nhiều triển vọng cho Sóc Trăng

Hàng loạt ông lớn “chào sân” Sóc Trăng

Tại sự kiện Hội nghị Xúc tiến Đầu tư và Khởi nghiệp tại Sóc Trăng giữa tháng 6.2018, Sóc Trăng chứng kiến sự hợp tác đầu tư của hơn 40 dự án với tổng mức vốn trên 120.000 tỉ đồng, ngoại trừ TP.Sóc Trăng, nhà đầu tư sẽ được hưởng ưu đãi cao nhất nếu chọn các huyện còn lại của tỉnh. Thực tế chỉ trong năm 2019, Sóc Trăng đã ghi nhận sự “chào sân” của hàng loạt ông lớn.
Công ty CP BĐS LinkHouse Tây Nam cũng đã tiếp đà “dịch chuyển” với một dự án BĐS cận trung tâm TP.Sóc Trăng sau khi triển khai nhiều dự án tại Vĩnh Long, Kiên Giang...
Riêng đối với mảng BĐS công nghiệp, Sóc Trăng cũng thúc đẩy một số công tác chuẩn bị để thu hút đầu tư, nhất là đầu tư hạ tầng nhằm hoàn thành 5 khu công nghiệp lớn trong khoảng thời gian từ nay đến năm 2020. Các dự án đầu tư hạ tầng khu công nghiệp tại tỉnh được hưởng ưu đãi đầu tư cao nhất về thuế, đất đai và một số vấn đề khác có liên quan.
Bất động sản cận trung tâm - lựa chọn tiềm năng cho BĐS Sóc Trăng

Khu vực cận trung tâm giàu tiềm năng

TP.Sóc Trăng là một thành phố “trẻ” đang tiến gần đô thị loại 2, do đó thị trường BĐS giàu tiềm năng phát triển. Thực tế, ngay tại trung tâm thành phố đã manh nha nhiều dự án nhà ở thương mại lớn từ rất lâu, đơn cử như Khu đô thị 5A, Khu dân cư Trần Hưng Đạo. Nhưng Sóc Trăng chỉ mới thực sự “vươn mình” trong vài năm trở lại đây nhờ vào chính sách hỗ trợ nhà nước, vốn đầu tư doanh nghiệp lớn, và hạ tầng giao thông phát triển. Đáng chú ý nhất chính là triển khai dự án khu đô thị mới hồ Nước Ngọt với tổng chi phí thực hiện dự kiến trên 2.500 tỉ đồng.
Do đó, chỉ những nhà đầu tư “nhanh chân” mới có thể nắm bắt sự thay đổi của thị trường. Có thể chắc chắn rằng giá nhà và đất nền sẽ tăng trong tương lai, nên đây là thời điểm thích hợp để người dân mua nhà, đất. Bên cạnh đó, cơ hội cũng mở ra tương tự đối với những nhà đầu tư thứ cấp bởi tỷ lệ đô thị hóa trên 30%, nên sẽ kéo theo một sự chuyển dịch lên thành phố của những người nông dân nuôi tôm và trồng lúa với thu nhập cao. Tuy nhiên, giá nhà đất ở khu trung tâm thành phố còn khá cao, và môi trường bị ảnh hưởng tiêu cực khói bụi ít nhiều. Vì thế những nhà đầu tư muốn đầu tư hiệu quả, tính thanh khoản cao, và người dân cần chỗ an sinh tốt nên chọn các địa điểm cận trung tâm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.