Bệnh viện FV 10 năm chung sức cùng y tế Việt Nam

09/05/2013 06:00 GMT+7

Không những cùng chung sức với ngành y tế cả nước trong khám chữa bệnh cho người dân, Bệnh viện FV còn là một trong những nhà đầu tư y tế nước ngoài tại VN có hiệu quả.

Nhà đầu tư y tế tiên phong

FV là một trong số ít bệnh viện 100% vốn nước ngoài tiên phong đầu tư vào VN. Đến nay đã trải qua 10 năm đi vào hoạt động, cho thấy sự thành công của Bệnh viện FV về các mặt: chăm sóc sức khỏe cho người dân; góp phần vào xã hội hóa y tế; và là một trong những nhà đầu tư nước ngoài thành công tại VN.   

Nhằm đáp ứng nhu cầu điều trị ngày càng cao của người dân, năm 1997, VN khuyến khích đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực y tế. Khi ấy, bác sĩ Jean-Marcel Guillon (hiện là Tổng giám đốc Bệnh viện FV) đã nắm lấy cơ hội quý giá này, ông cùng những nhà sáng lập mạnh dạn đầu tư một bệnh viện tại VN, với vốn khởi đầu 40 triệu USD. Suy nghĩ của bác sĩ Jean-Marcel Guillon lúc ấy là mong muốn có được một bệnh viện mang chuẩn quốc tế ở VN; giúp người bệnh trong nước tiếp cận được những dịch vụ, kỹ thuật y tế cao, đỡ phải ra nước ngoài chữa trị tốn kém về tài chính và thời gian. Bước đầu có nhiều khó khăn, nhưng với sự nhiệt huyết, quyết tâm của bác sĩ Jean-Marcel Guillon cùng những đồng nghiệp, và sự tạo điều kiện của UBND TP.HCM, Bộ Y tế…, nên 5 năm sau (vào năm 2003), Bệnh viện FV hình thành và chính thức đón những bệnh nhân đầu tiên.

 
Từ số vốn khởi đầu 40 triệu USD năm 2003, đến nay tổng số vốn đầu tư cho Bệnh viện FV đã tăng lên 55 triệu USD

Nhớ lại ngày đầu đón những bệnh nhân đầu tiên đến từ các tỉnh miền Tây, bác sĩ Jean-Marcel Guillon nói: “Chúng tôi lo lắng sẽ có nhiều khó khăn khi bệnh viện đi vào hoạt động nhưng rồi mọi việc cũng đâu vào đấy. Đến nay bệnh viện đã có lượng bệnh nhân ổn định và mỗi ngày một tăng; nhiều nhân viên, bác sĩ gắn bó với bệnh viện từ khi mới thành lập đến nay”.  

FV còn là bệnh viện tiên phong phát triển dịch vụ du lịch kết hợp khám chữa bệnh, đã thu hút hàng ngàn bệnh nhân có thu nhập cao từ các nước khác đến điều trị, mà nhiều nhất là người Campuchia. Điều này góp phần không nhỏ trong việc đưa ngoại tệ và bệnh nhân nước ngoài về VN cũng như “giữ chân” bệnh nhân trong nước, hạn chế chảy ngoại tệ ra nước ngoài trong lĩnh vực y tế. Ngoài ra, FV cũng là bệnh viện đầu tiên tại VN nhận chứng nhận HAS - một chứng chỉ y tế uy tín trên thế giới; và bệnh viện đang nỗ lực để nhận Chứng chỉ JCI - một trong những chứng chỉ y tế dành cho các bệnh viện đạt chất lượng trên toàn thế giới. Ngày 18.4 vừa qua, nhân dịp Bệnh viện FV kỷ niệm 10 năm hoạt động, đại diện Bộ Y tế, UBND TP.HCM, Tổng lãnh sự quán Pháp tại TP.HCM… đã đến tham dự, và phát biểu ghi nhận những nỗ lực, góp phần của FV trong việc xã hội hóa y tế, và đầu tư nước ngoài vào VN.

 Bệnh viện FV 1
Tại Lễ Kỳ niệm 10 năm Thành lập Bệnh viện FV tháng 4 vừa qua, đại diện Bộ Y tế đánh giá cao những nỗ lực và đóng góp của bệnh viện trong việc nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người dân

Hướng đến chất lượng

FV là bệnh viện đa khoa (gồm 30 chuyên khoa), với 220 giường bệnh nội trú và 9 phòng mổ. Cơ sở vật chất, trang thiết bị của Bệnh viện FV hiện đại, phòng bệnh sạch sẽ; nhân viên, bác sĩ tận tình hướng dẫn và tư vấn kỹ lưỡng trong quá trình điều trị, nhằm đem lại chất lượng khám và điều trị tốt nhất. Nhờ đó, lượng bệnh đến Bệnh viện FV ngày càng tăng, hiện bình quân mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận từ 1.000 - 1.400 lượt bệnh nhân, góp phần hiệu quả cùng với ngành y tế trong nước trong công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân và giảm bớt gánh nặng cho các bệnh viện công.

 Bệnh viện FV 2
Cơ sở vật chất hiện đại và đầy đủ tiện nghi của bệnh viện

75% lượng bệnh đến với FV là người Việt  từ khắp mọi miền đất nước; 25% lượt bệnh là người nước ngoài sống và làm việc tại VN. Điều đó cho thấy, ngày càng có nhiều người bệnh trong nước tin tưởng vào chất lượng điều trị của FV, họ chọn FV thay vì ra nước ngoài chữa trị, tiết kiệm được cả chi phí và thời gian. Bác sĩ Jean-Marcell Guillon chia sẻ:  “Bệnh nhân là mối quan tâm hàng đầu của FV. Do vậy, FV luôn nỗ lực để đáp ứng mọi nhu cầu của người bệnh, từ điều trị, chăm sóc và các dịch vụ đi kèm; giúp bệnh nhân cảm giác an tâm và thoải mái như ở nhà của họ”. Được biết, hiện nay tổng số vốn đầu tư của Bệnh viện FV đã lên đến 55 triệu USD, thể hiện cam kết hướng đến đầu tư lâu dài, ổn định tại VN của tập thể lãnh đạo.

Không những quan tâm về chuyên môn, hằng năm Bệnh viện FV phối hợp với các tổ chức trong và ngoài nước chữa trị cho nhiều người bệnh nghèo, những ca bệnh khó (như ca phẫu thuật lấy khối u nặng 90 ký cho bệnh nhân Nguyễn Duy Hải gần đây). Bệnh viện còn phối hợp với Báo Thanh Niên lập Quỹ nâng bước tuổi thơ để phẫu thuật giúp trẻ em nghèo mắc dị tật bẩm sinh, di chứng tai nạn và đã chữa trị thành công cho hơn 100 em mỗi năm. 

 Bệnh viện FV 3
Bệnh nhân Nguyễn Duy Hải đã tìm lại cuộc đời nhờ thành công từ ca đại phẫu lịch sử tại Bệnh viện FV

Thùy Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.