TNO

Bí mật về ngày ‘đèn đỏ’ và chuyện phòng the

04/12/2015 19:48 GMT+7

(Tin Nóng) Mặc dù “giao ban” vào ngày “đèn đỏ” có thể khiến phụ nữ dễ mắc bệnh phụ khoa, tuy nhiên theo bà Lauren Streicher, giáo sư lâm sàng sản phụ khoa tại Đại học Northwestern (Mỹ), “giao ban” lúc này có thể có lợi cho sức khỏe, theo Prevention .

(Tin Nóng) Mặc dù “giao ban” vào ngày “đèn đỏ” có thể khiến phụ nữ dễ mắc bệnh phụ khoa, tuy nhiên theo bà Lauren Streicher, giáo sư lâm sàng sản phụ khoa tại Đại học Northwestern (Mỹ), “giao ban” lúc này có thể có lợi cho sức khỏe, theo Prevention.

Bí mật về ngày ‘đèn đỏ’ và chuyện phòng the - ảnh 1
Giao ban ngày “đèn đỏ” không hẳn có hại - Ảnh: Shutterstock

Cải thiện và dễ dàng đạt cực khoái

Khi đang bị “đèn đỏ”, phụ nữ nói chung dễ bị kích thích hơn do nồng độ estrogen và testosterone tăng cao, theo bác sĩ sản phụ khoa Hechtman, giám đốc Bệnh viện Sản khoa Tampa (Florida, Mỹ). Ngoài ra, còn có những yếu tố khác có thể góp phần làm tăng niềm vui tại thời điểm đó, khi huyết lúc này thành chất bôi trơn giúp cải thiện cách cảm nhận và cải thiện cực khoái.

Dù việc đạt cực khoái giúp giảm chứng chuột rút chưa được chứng minh trong các nghiên cứu khoa học, nhưng một số phụ nữ trải nghiệm được lợi ích này. Vì vậy, “giao ban” trong ngày “đèn đỏ” có thể là cách thú vị để giảm chứng chuột rút trong ngày hành kinh.

Có thể có thai

"Nhiều người nghĩ rằng nếu họ đang có kinh thì không cần phải lo lắng về việc mang thai hoặc sử dụng biện pháp bảo vệ, trong khi điều này không luôn đúng", bà Streicher cảnh báo.

Bởi vì tinh trùng có thể sống trong cơ thể của phụ nữ đến 5 ngày, nên nếu bạn có quan hệ tình dục vào cuối ngày ra huyết, bạn có thể thụ thai bốn hoặc năm ngày sau khi trứng rụng sớm, bà Hechtman nói.

Không có nguy cơ cao mắc bệnh STD

Một số người tin rằng nguy cơ nhiễm bệnh lây truyền qua quan hệ tình dục - STD có thể tăng trong thời gian có kinh. Tuy nhiên, bà Streicher giải thích rằng, về mặt lý thuyết, bệnh STD như bệnh lậu và nấm chlamydia có thể đi đến thành tử cung và có thể làm tăng khả năng lây truyền, tuy nhiên chưa có nghiên cứu nào ủng hộ quan điểm này.

Không nên né tránh

Cảm xúc hưng phấn không nên bị bỏ qua vì nàng đang “đèn đỏ”. Nếu cả hai đủ thoải mái để có quan hệ tình dục, đừng nghĩ đến những ảnh hưởng sức khỏe tiêu cực do “giao ban” giai đoạn này, bởi chưa có cơ sở khoa học nào chứng minh nó sẽ gây hại cho sức khỏe, theo bà Hectman.

Ngọc Lam

>> ‘Giao ban’ hai lần một tiếng giúp tăng khả năng sinh sản
>> Đàn ông cũng có triệu chứng ‘kinh nguyệt’?
>> Chữa sỏi thận nhờ làm ‘chuyện ấy’ 3-4 lần/tuần
>> ‘Giao ban’ vui quá cũng khóc
>> Những điều bất ngờ có thể ảnh hưởng chu kỳ ‘đèn đỏ’

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.