Bị Mỹ cấm vận, Huawei ‘ưu tiên hàng đầu chuyện sống còn’

Khánh An
Khánh An
31/12/2019 11:45 GMT+7

Lãnh đạo Huawei cho rằng chuyện sống còn là ưu tiên hàng đầu của tập đoàn trong năm 2020 do chịu ảnh hưởng từ các lệnh cấm vận của Mỹ.

Hãng AFP ngày 31.12 dẫn lời Chủ tịch Từ Dũng (Eric Xu) của Huawei cho biết “chuyện sống còn” là ưu tiên hàng đầu của tập đoàn viễn thông này, sau khi ước tính doanh thu năm 2019 sẽ thấp hơn dự kiến do các lệnh cấm vận của Mỹ.
Theo ông Từ, tập đoàn của Trung Quốc này bị cấm làm ăn với các công ty Mỹ do Washington lo ngại về an ninh quốc gia. Ước tính doanh thu của Huawei năm nay sẽ đạt 850 tỉ nhân dân tệ (2,82 triệu tỉ đồng), tăng khoảng 18% so với năm ngoái nhưng thấp hơn so với kế hoạch ban đầu.
Doanh thu trên tương đương 121 tỉ USD, trong khi mục tiêu doanh thu tập đoàn đưa ra hồi tháng 1 là 125 tỉ USD.
Phát biểu trước thềm năm mới, ông Từ cho biết chính phủ Mỹ đang thực hiện chiến dịch “có tính chiến lược và dài hạn” đối phó với tập đoàn này, nên sẽ tạo “một môi trường thách thức cho Huawei sống còn và thịnh vượng”.
“Sống còn sẽ là ưu tiên hàng đầu của chúng ta [vào năm 2020]”, Chủ tịch Huawei nhấn mạnh và cho rằng tập đoàn này cần tập trung xây dựng hệ sinh thái dịch vụ di động nhằm đảm bảo tiếp tục kinh doanh điện thoại thông minh ở thị trường nước ngoài.

[VIDEO] Huawei kiện cơ quan Ủy ban Truyền thông Mỹ, thách thức lệnh cấm mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.