Bị nhầm với cô gái ở Hà Nội dương tính với Covid-19, blogger Hạnh Chip lao đao

07/03/2020 11:53 GMT+7

Mạng xã hội dậy sóng khi một số tài khoản loan tin cô gái dương tính với Covid-19 đầu tiên tại Hà Nội đã đến dự khai trương cửa hàng Uniqlo . Đáng chú ý, người được các đối tượng này nhắm đến lại là blogger Hạnh Chip.

Sau khi Hà Nội công bố ca dương tính đầu tiên với Covid-19, dư luận trở nên xôn xao. Lợi dụng sự kiện này, một số đối tượng truyền tải những thông tin không đúng sự thật khiến cộng đồng thêm lo lắng. Đặc biệt, người trực tiếp bị ảnh hưởng đến sự việc chính là lifestyle blogger (người chuyên chia sẻ về phong cách sống và thời trang) Hạnh Chip.

"Vén màn" vài tin đồn quanh cô gái bệnh nhân Covid-19 thứ 17 ở Hà Nội

Cụ thể, nữ blogger bị kẻ xấu đăng thông tin hình ảnh trên mạng xã hội và khẳng định đây là bệnh nhân N.H.N, vừa về nước từ London sau quá trình đi du lịch, thăm người thân tại Anh, Ý và Pháp. Vụ việc khiến nhiều người hốt hoảng và ra sức chỉ trích blogger Hạnh Chip. Thậm chí, hình ảnh của cô cùng bạn bè còn bị đem bêu rếu khắp các trang mạng.

Bài đăng thông tin không đúng về blogger Hạnh Chip là ca dương tính Covid-19 đầu tiên ở Hà Nội gây xôn xao dư luận

Ảnh: Chụp màn hình

Trao đổi với Thanh Niên, Trần Hồng Hạnh (tên thật của Hạnh Chip) bày tỏ: “Khi sự việc xảy ra thì mình ban đầu rất ngạc nhiên và nhận được nhiều tin nhắn từ bạn bè về hình ảnh đi khai trương Uniqlo hôm qua. Ngay sau đó thì mình đã liên hệ với bên marketing của sự kiện tối qua để hỏi về thành phần khách mời, và được biết là bạn kia (bệnh nhân N.H.N) không tham dự, bên Uniqlo cũng đã xác nhận là như vậy. Sau đó mình nhanh chóng cùng bạn bè đính chính về thông tin sai lệch đó”.

Cách ly, theo dõi 123 người liên quan đến cô gái bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19

Được biết, Hạnh Chip cũng đã trực tiếp lên tiếng về sự việc trên trang cá nhân. Nữ blogger xứ Hà thành cho biết: “Mình tên là Trần Hồng Hạnh, hôm qua mình đi khai trương Uniqlo, trước khi vào event mình đã được đo thân nhiệt và hoàn toàn bình thường, mạnh khỏe. Mong mọi người đừng nhầm mình với bạn nữ dương tính mới nhất ở Hà Nội”.
Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cũng khẳng định N.H.N, ca dương tính với Covid-19 đầu tiên của Hà Nội, đã đến bệnh viện từ chiều 5.3, nên “không thể có chuyện” đi khai trương Uniqlo vào 18 giờ chiều 6.3.

Blogger Hạnh Chip đính chính trên trang cá nhân

Ảnh: Chụp màn hình

Ngay lập tức, sự kiện thu hút sự quan tâm của đông đảo người dùng. Bình luận về sự việc, một người dùng bày tỏ: “Thương Hạnh. Chỉ có ngồi không mà tự dưng tai vạ bay xuống đầu”. “Virus đáng sợ nhưng lan truyền tin giả cũng đáng sợ hơn rất nhiều! Tin giả sẽ khiến mọi việc trở lên rối hết lên, như vậy việc kiểm soát dịch càng khó khăn hơn”, một tài khoản nhận xét.
Ngoài ra, nhiều cư dân mạng cũng lên tiếng chỉ trích những đối tượng lợi dụng sự việc để câu view, gây hoang mang dư luận. Hàng loạt người dùng mạng xã hội gay gắt để lại bình luận: “Có thông tin thằng đăng tin không, gửi qua công an cho nó lên phường”, “Đăng cái gì cũng phải xác thực chứ, ác miệng quá”, “Kiện ngay em ơi (Hạnh Chip)...”, “Đây cũng là bài học cho mọi người cảnh giác”…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.