Bí quyết của Elon Musk giúp 5 người trong Tesla S sống sót kỳ diệu

13/05/2016 05:07 GMT+7

Bí quyết thiết kế xe an toàn của Elon Musk vừa được PR miễn phí một cách vô tình khi chiếc Tesla S của hãng xe này gặp tai nạn khủng khiếp nhưng cả 5 người trong xe vẫn bình an.

Bí quyết thiết kế xe an toàn của Elon Musk vừa được PR miễn phí một cách vô tình khi chiếc Tesla S của hãng xe này gặp tai nạn khủng khiếp nhưng cả 5 người trong xe vẫn bình an.

>> BAIC tham vọng cạnh tranh hàng Mỹ Tesla
>> Elon Musk kiếm được bao nhiêu nếu Tesla thành công
>> Ngắm siêu xe điện FFZERO1 1000 mã lực ngập tràn công nghệ

Một chiếc Tesla Model S vừa gặp nạn kinh hoàng tại Pullach, Đức khi mất lái ở vận tốc tối đa lúc vào cua khiến chiếc xe văng xa tới 25 mét. Được biết, người ngồi sau vô lăng là một thiếu nữ 18 tuổi. Ngay trước thời điểm tai nạn chiếc xe của cha cô gái cầm lái đang đi ở vận tốc tối đa. Nhưng điều bất ngờ là cả 5 người ngồi trong chiếc sedan gặp nạn đều bình an và có thể tự ra khỏi xe mà không cần bất kỳ trợ giúp nào, dù vẫn bị một số chấn thương nhưng tất cả đều không nguy hiểm đến tính mạng.

Chiếc Tesla Model S trở thành sắt vụn sau tai nạn...

Trong khi đó, số phận của chiếc xe không được may mắn như những chủ nhân của nó khi bị nát hoàn toàn phần đầu xe. Điều kỳ diệu nằm ở khoang lái gần như không bị xây xước, kính, cửa không thấy dấu hiệu tổn hại. Có lẽ đây chính là lý do các hành khách bên trong vẫn an toàn bởi hiện trường tai nạn cho thấy xe đã bị va chạm mạnh và lộn nhào trên không trước khi tiếp đất ở một vài vị trí khác nhau mới chịu dừng lại. Tổn hại nặng nề nhất chính là phần đầu xe, phía đuôi xe cũng bị móp méo nhưng không đáng kể.

...nhưng may mắn những người ngồi bên trong cabin không bị nguy hiểm đến tính mạng

Theo chia sẻ của tờ Electrek của Đức, sở dĩ dù bị nát nhừ phần đầu xe nhưng khoang lái vẫn bình yên vô sự, thậm chí kính cũng không vỡ là do thiết kế đặc biệt của xe. Trong đó, phần đầu xe không chứa một chiếc động cơ như xe hơi truyền thống mà được làm rỗng nhằm hấp thu tốt hơn lực va chạm. Điều này giải thích tại sao khoang lái gần như không chịu tác động từ vụ va chạm. Về phía CEO Tesla, ông thường ví thiết kế này như một hồ bơi, nếu bạn không muốn đụng phải nền đá khi nhảy từ trên cao xuống thì cái hồ phải sâu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.