Bộ đôi Galaxy S7 và S7 Edge ra mắt với hàng loạt cải tiến

22/02/2016 06:00 GMT+7

Samsung đã chính thức công bố bộ đôi Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge tại sự kiện Unpacked 2016 diễn ra vào rạng sáng 22.2 (theo giờ VN), với điểm nổi bật là trang bị thỏi pin lớn hơn, camera tốt hơn và chống thấm nước.

Samsung đã chính thức công bố bộ đôi Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge tại sự kiện Unpacked 2016 diễn ra vào rạng sáng 22.2 (theo giờ VN), với điểm nổi bật là trang bị thỏi pin lớn hơn, camera tốt hơn và chống thấm nước.

Đại diện của Samsung chính thức công bố bộ đôi siêu phẩm smartphone Galaxy S7 và S7 EdgeĐại diện của Samsung chính thức công bố bộ đôi siêu phẩm smartphone Galaxy S7 và S7 Edge
Năm ngoái, Samsung cho thấy mình có thể làm tốt hơn nữa trên thị trường smartphone cao cấp với việc ra mắt bộ đôi Galaxy S6 và S6 Edge có thiết kế vỏ kim loại sang trọng, mang đến trải nghiệm cao cấp hơn như những gì mà Apple và HTC đã thực hiện. Và hai sản phẩm mới được Samsung ra mắt đã tận dụng những lợi thế cũng như giải quyết các nhược điểm có trong tiền nhiệm của mình, như bổ sung khe cắm microSD, khả năng chống thấm nước và tuổi thọ pin tốt hơn.
Galaxy S7 (trái) và Galaxy S7 sẽ có giá bán tương tự Galaxy S6 khi ra phát hành
Samsung đã cải tiến thiết kế tổng thể của Galaxy S7 so với Galaxy S6 khi nó tạo cảm giác cầm trên tay thoải mái hơn nhờ mặt sau có đường cong nhẹ, máy quét vân tay phẳng và vết lồi của camera ít hơn. Phiên bản Galaxy S7 tiêu chuẩn có màn hình 5,1 inch, trong khi Galaxy S7 Edge có màn hình 5,5 inch. Cả hai đều sử dụng nền Super AMOLED độ phân giải Quad HD (2K).

So với các thiết bị màn hình 5,5 inch khác như iPhone 6S Plus, Galaxy S7 Edge trông nhỏ gọn hơn, cho phép trượt vào túi một cách dễ dàng mặc dù màn hình của nó khá rộng.
Màn hình cạnh đem đến sự tiện lợi và hiệu quả với các phím tắt cho những tính năng ưa chuộng nhất
Cả hai điện thoại đều hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD để tăng thêm không gian lưu trữ nội bộ 32 GB của nó (Samsung cho biết phiên bản 64 GB sẽ có mặt tại một số khu vực, không bao gồm Mỹ), đạt khả năng chống thấm nước và chống bám bụi theo chuẩn IP68, cho phép ngâm dưới độ sâu 1,5 mét trong 30 phút. Tuy nhiên, bộ đôi này vẫn sử dụng cổng kết nối microUSB truyền thống thay vì USB-C mới, mà theo Samsung cho biết nhằm giúp máy tương thích với tai nghe Gear VR mà hãng phát hành năm ngoái.

Ngoài ra, bộ đôi Galaxy S7 còn được tích hợp chip Snapdragon 820 mới nhất từ Qualcomm hoặc Exynos 8890 tại một số khu vực, kết hợp RAM 4 GB.

Trong khi khả năng lưu trữ mở rộng và chống thấm nước được hỗ trợ thì thiết kế pin tháo rời không xuất hiện trên bộ đôi mới. Thay vào đó, để giải quyết những thiếu sót về pin, Samsung đã tăng kích thước pin trên máy (3.000 mAh với S7 và 3.600 mAh với Galaxy S7 Edge - 2.550 mAh với Galaxy S6 và 2.600 mAh với Galaxy S6 Edge). Với việc pin lớn hơn đáng kể, chắc chắn người dùng sẽ có những trải nghiệm sử dụng tốt hơn nhiều so với quá khứ. Đặc biệt, điện thoại cũng vẫn giữ lại khả năng sạc nhanh cũng như sạc nhanh không dây mà Samsung đã mang lại trên bộ đôi trước đó.
Tính năng chống thấm nước của Galaxy S7 mới đạt chuẩn IP68
Nhưng có lẽ, sự thay đổi đáng kể nhất trong bộ đôi mới chính là đi kèm với camera 12 MP, thấp hơn so với 16 MP trên bộ đôi năm ngoái. Tuy nhiên, Samsung cho biết các điểm ảnh của dòng Galaxy S7 có kích thước lớn hơn giúp ánh sáng hấp thu được nhiều hơn 56% cho hình ảnh chụp thiếu sáng tốt. Ống kính máy ảnh có khẩu độ f/1.7 cũng hấp thụ ánh sáng tốt hơn 25%. Kết hợp lại, khả năng hấp thụ ánh sáng của máy ảnh trên Galaxy S7 nhiều hơn 95% so với Galaxy S6, giúp chụp ảnh thiếu sáng tốt hơn rất nhiều. Hình ảnh cảm biến cũng đã thay đổi từ định dạng rộng 16:9 sang truyền thống 4:3.
Camera 12 MP trên Galaxy S7 cho khả năng chụp ấn tượng hơn, đặc biệt là chụp thiếu sáng
Samsung cho biết, máy ảnh mới có thể tập trung lấy nét nhanh gấp 3 lần nhờ hệ thống Dual Pixel giúp lấy nét cực nhanh và chính xác, ngay cả trong điều kiện thiếu sáng. Máy ảnh cũng có khả năng khởi động nhanh, mà theo hãng cho biết có thể đánh bại Nexus 6P và iPhone 6S Plus trong khả năng khởi động để chụp một bức ảnh.

Dòng Galaxy S7 chạy phiên bản Android 6.0 Marshmallow mới kết hợp giao diện người dùng TouchWiz của Samsung cùng những cải tiến trong tính năng swipe trên màn hình cạnh của Galaxy S7 Edge. Tuy nhiên, điểm nhấn lớn nhất trong màn hình đó là công nghệ Always On Display giúp người dùng luôn kiểm tra được các thông báo quan trọng hoặc cuộc gọi nhỡ… mà không cần mở màn hình. Theo Samsung, nó chỉ tiêu thụ 0,5% pin mỗi giờ trong các thử nghiệm của hãng.

Dự kiến, bộ đôi Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge sẽ bắt đầu được tung ra thị trường vào trung tuần tháng 3 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.