"Anh Núi" mê làm từ thiện

01/01/2010 03:57 GMT+7

(TNO) Trong lễ Tuyên dương 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2009 diễn ra vào tối 29.12.2009, khán giả đã ồ lên thích thú khi ban tổ chức xướng tên nghệ sĩ Xuân Bắc.


Xuân Bắc tại lễ tuyên dương 10 gương mặt trẻ Thủ đô - Ảnh: Ngọc Thắng

Nhắc đến Xuân Bắc, nhiều người nghĩ ngay đến anh Núi trong phim Sóng ở đáy sông, anh Nam Tào trong Táo quân hay anh “Đồ rê mí” vui tính…

Thế nhưng, không có nhiều người biết rằng, Xuân Bắc còn là người rất tích cực trong các hoạt động xã hội, từ thiện.

Sinh năm 1976, chàng diễn viên Nhà hát Kịch VN còn là Ủy viên T.Ư Hội LHTN VN, Ủy viên Hội đồng Đội T.Ư, Phó chủ tịch Hội Nghệ sĩ trẻ Hà Nội.

Anh được chọn là đại biểu dự Đại hội Tài năng trẻ VN lần thứ nhất, được bầu chọn là thanh niên tiên tiến 9 tỉnh đồng bằng sông Hồng, thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cấp T.Ư và thành phố.

Khi biết tin được Thành Đoàn Hà Nội chọn là một trong 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu, Xuân Bắc đã rất bất ngờ. Anh chia sẻ: “Tôi đã rất bất ngờ, xúc động khi biết được tin. Vì những công việc trước đây tôi làm chỉ đơn thuần là công việc của tôi thôi, không nhằm đến mục đích được tôn vinh hay giải thưởng gì cả. Chỉ đơn thuần là những việc mình cần phải làm”.

Trong năm qua, số lượng những hoạt động xã hội, từ thiện “anh Núi” tham gia thậm chí còn nhiều hơn cả các chương trình truyền hình, game show hay các bộ phim anh đã thực hiện.

“Tôi đã đi đến những vùng núi sâu nhất, xa nhất, nơi mà ai đi lên đấy cũng bị ù tai, đó là vùng Si Ma Cai, để phát sữa cho các em. Khi tôi đến, các em học sinh mặc những bộ quần áo đẹp nhất mình có nhưng lại đi chân đất, trong khi đó trời đang mưa. Khi giới thiệu anh Xuân Bắc, hầu hết không em nào biết tôi là ai vì không có điều kiện để xem tivi. Chỉ có một vài em gia đình có điều kiện hơn nhận ra và gọi tôi là anh “Đồ rê mí”.

Tôi đã đi vào Quảng Ngãi, Nghệ An diễn cho các bạn ở những trung tâm giáo dưỡng, những người nhiễm HIV. Rồi tham gia vận động hiến máu tình nguyện. Làm đại sứ thiện chí cho rất nhiều chương trình như Văn hóa giao thông năm 2009, Đi bộ vì trẻ em”, Xuân Bắc kể.

Xuân Bắc còn rất thích lôi kéo bạn bè tham gia cùng mình. “Tôi đã rủ diễn viên Tự Long cùng làm đại sứ cho chương trình Dance 4 life. Đây là chương trình phòng, chống HIV/AIDS của Quỹ Dân số thế giới”, anh cho biết.

Bận rộn với các “sô” dẫn chương trình, diễn hài, đóng phim nhưng Xuân Bắc luôn cố trung hòa những việc mà anh cho là “tốt cho cuộc sống”.

Theo anh, trong cuộc sống mỗi người có một quan niệm, cách nghĩ khác nhau. Có người sẽ cho anh làm từ thiện là cách đánh bóng tên tuổi người nghệ sĩ nhưng thực ra, anh rất thích làm từ thiện “bí mật".

Năm sau, kế hoạch của Xuân Bắc là kết hợp với Cung thiếu nhi Hà Nội thành lập Câu lạc bộ XB hướng dẫn các em nhỏ thưởng thức và biểu diễn nghệ thuật, phát hiện những tài năng nghệ thuật nhí.

Xuân Bắc tâm sự, anh có một tình cảm đặc biệt dành cho các em nhỏ. “Tôi có ước muốn là được chăm sóc cho tất cả trẻ em”, anh chia sẻ.

Minh Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.