BOSE trở lại Việt Nam với công nghệ loa không dây tinh xảo

18/11/2015 13:30 GMT+7

Hãng sản xuất loa lừng danh BOSE (Mỹ) vừa qua đã có buổi đánh dấu sự trở lại thị trường Việt Nam bằng việc cho ra mắt thế hệ loa không dây SoundTouch mới với những tính năng độc đáo.

Hãng sản xuất loa lừng danh BOSE (Mỹ) vừa qua đã có buổi đánh dấu sự trở lại thị trường Việt Nam bằng việc cho ra mắt thế hệ loa không dây SoundTouch mới với những tính năng độc đáo.

Tại buổi lễ ra mắt ở TP.HCM, ông Pierre Combaz, Phó giám đốc khu vực châu Á - Thái Bình Dương của BOSE (ảnh), đã chia sẻ về dòng sản phẩm hứa hẹn sẽ là điểm sáng trên thị trường loa Việt Nam kỳ này.
* BOSE hôm nay thông báo đã quay trở lại thị trường Việt Nam. BOSE tìm kiếm cơ hội gì trong lần trở lại này?
- Ông Pierre Combaz: Việt Nam là một thị trường lớn, với dân số lên đến hơn 90 triệu người. Điều khiến chúng tôi thích thú chính là người Việt Nam rất yêu âm nhạc.
Do đó, chúng tôi tin rằng cơ hội dành cho chúng tôi tại đây thực sự rất lớn. Chúng tôi cực kỳ quan tâm đến việc đem lại lợi ích từ công nghệ cho khách hàng và tin rằng ở lần quay lại này, chúng tôi có thể cung ứng những sản phẩm tuyệt vời cho khách hàng tại Việt Nam để họ có thể thưởng thức âm nhạc chất lượng cao một cách dễ dàng.
* Trải nghiệm âm nhạc không dây, nhất là âm nhạc Wifi, vẫn còn khá mới mẻ với người tiêu dùng Việt Nam. Được biết, BOSE vừa công bố dòng loa không dây SoundTouch. Loạt sản phẩm này có gì nổi trội?
- Công nghệ không dây nhìn chung đã đem lại rất nhiều lợi ích cho khách hàng. Ngày nay, ai cũng có thể dễ dàng phát nhạc từ điện thoại qua một hệ thống loa, nhờ Bluetooth.
Tuy nhiên, công nghệ này vẫn chưa đáp ứng hết được nhu cầu của người dùng. Chẳng hạn như trong một ngôi nhà, bạn muốn phát cùng một bản nhạc đến nhiều loa khác nhau, hoặc phát những bài hát khác nhau đến những loa đặt tại phòng khách hay phòng ngủ…, hoặc bạn cũng có thể muốn nghe nhạc nhanh chóng, đơn giản mà không cần phải sử dụng điện thoại, nghe trực tiếp từ những dịch vụ âm nhạc trên mạng…
Sản phẩm loa SoundTouch cho phép người dùng làm được cả hai điều trên nhờ vào việc tích hợp cả hai kết nối Bluetooth và Wi-Fi. Thế hệ loa SoundTouch mới là hệ thống âm nhạc không dây dành cho gia đình dễ sử dụng và đa dụng nhất có mặt trên thị trường ngày nay. Với kết nối Bluetooth, bạn có thể phát bất kỳ bài hát, danh sách nhạc, dịch vụ âm nhạc… từ điện thoại hay máy tính bảng của bạn. Với Wi-Fi, bạn có thể phát tới mọi loa SoundTouch bạn có, hoặc sử dụng ứng dụng SoundTouch App để trải nghiệm những dịch vụ âm nhạc tích hợp, thiết lập các kênh đặt trước theo sở thích cá nhân.
* Trong buổi ra mắt dòng sản phẩm SoundTouch, ông đặc biệt tập trung giới thiệu về SoundTouch 10. Có gì đặc biệt đối với sản phẩm này?
- SoundTouch 10 là chiếc loa SoundTouch mới và nhỏ nhất của chúng tôi. Loa kết hợp công nghệ xử lý tín hiệu kỹ thuật số của Bose với củ loa Unidome thế hệ mới có màng loa dao động lớn nhất so với mọi củ loa cùng kích thước trong lịch sử của Bose, giúp đem lại hiệu quả âm thanh xuất sắc dù có kích cỡ nhỏ. Tương tự như các mẫu loa SoundTouch khác, SoundTouch 10 được tích hợp cả Bluetooth lẫn Wifi và sáu nút bấm cài trước (preset).
* Ông từng cho biết nghiên cứu, sáng tạo và sáng chế là tinh hoa của BOSE. Được biết, BOSE cũng từng giành được rất nhiều giải thưởng trong các lĩnh vực này. Hiện tiến trình nghiên cứu và phát triển tại BOSE đang diễn ra như thế nào?
- Điều chúng tôi muốn là phải tạo ra được sản phẩm thực sự quan trọng với khách hàng; do đó, nghiên cứu và sáng tạo, đối với chúng tôi, không chỉ là nhằm phục vụ cho việc sáng chế, mà còn nhằm mang lại những lợi ích thực thụ đến cho khách hàng theo cách mà chưa ai từng làm được.
Chúng tôi cũng chú ý nhiều đến từng chi tiết nhỏ trong thiết kế, ví dụ như vị trí nút điều chỉnh âm lượng có dễ tìm trong bóng đêm, hoặc giao diện trên tai nghe Bluetooth có dễ dàng cho người dùng hay không.
Toàn bộ những điều tưởng chừng như nhỏ lẻ này lại rất quan trọng đối với chúng tôi, bởi vì chúng quan trọng đối với khách hàng. Đó là cách thức chúng tôi nghiên cứu.
* Xin ông cho biết chiến lược kinh doanh mà BOSE sẽ áp dụng tại Việt Nam sau khi ra mắt SoundTouch?
- Chúng tôi có mặt lần đầu tiên tại Việt Nam năm 1992. Sản phẩm của chúng tôi đã gặt hái được nhiều thành công trong những năm qua và tại Việt Nam, chúng tôi nổi tiếng với chất lượng sản phẩm, thiết kế, sự cải tiến và độ tin cậy. Chúng tôi biết rằng ngày càng nhiều khách hàng thật sự yêu thích và đánh giá cao các sản phẩm của Bose.
Nhiều sản phẩm đã khẳng định được tên tuổi tại đây. Nhưng chúng tôi cảm thấy người dùng Việt Nam giờ đây xứng đáng được tiếp cận những sản phẩm tốt nhất của chúng tôi.
Vì thế, giờ là thời điểm để chúng tôi mở rộng mạng lưới phân phối tại Việt Nam và để đảm bảo rằng chúng tôi sẽ cung cấp dịch vụ khách hàng tốt nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.