TNO

Buổi sáng đi chợ làng Thaung Tho

09/03/2016 16:47 GMT+7

(iHay) Nằm ở phía Nam hồ Inle, chợ Thaung Tho là một địa điểm rất xứng đáng để du khách tìm đến tham quan

(iHay) Nằm ở phía Nam hồ Inle, chợ Thaung Tho là một địa điểm rất xứng đáng để du khách tìm đến tham quan trên hành trình khám phá hệ sinh thái của hồ nước rộng thứ hai Myanmar.

>> Thưởng thức món 'heo trên que' ở Yangon

Để vào chợ Thaung Tho, phải đi dọc hết hồ Inle, qua hết các làng nghề ven hồ
Nếu chỉ có một ngày để du lịch trên hồ, hãy đến Thaung Tho vào buổi sáng thật sớm.
Chợ chỉ họp có nửa ngày nên chúng tôi phải dậy từ rất sớm, chuẩn bị mũ áo kỹ càng vì hồ Inle rất lạnh, nhiệt độ buổi sáng vào khoảng 8 -10 độ C. Để đến được chợ Thaung Tho từ thị trấn Nayung Shwe, bạn phải mướn một chiếc thuyền gỗ năm chỗ ngồi dành cho du khách, đi dọc qua hồ Inle tầm khoảng 1 tiếng đồng hồ. Cái lạnh của sương sớm sẽ cắt vào da mặt, cảm giác dập dềnh làm một vài người khó chịu, nhưng đến nơi rồi sẽ thấy thật không uổng công.
Đường vào chợ Thaung Tho bằng ghe đi qua một con kênh hẹp và dài, bến thuyền neo tít ngoài xa nên khách phải xuống ghe và đi bộ một đoạn nữa mới vào khu vực tập trung bán hàng. Đi qua một chiếc cầu gỗ, một bãi đất rộng để tập kết tre và củi, chợ nằm ngay cửa chính dẫn lên chùa.
Ở chợ Thaung Tho tập hợp đa dạng hàng hóa, từ những nhu yếu phẩm hàng ngày của người dân trong vùng như thịt, cá, rau dưa, hoa quả, vải vóc, củi khô, dao rựa… cho đến những sản phẩm thủ công từ những làng nghề nằm rải rác ven hồ Inle tụ về để phục vụ du khách.
Điều mà ngôi chợ làng này mang lại cho khách vãng lai, là cảm giác thú vị về một không gian mua bán thoáng đãng và đậm chất “nhà quê” kiểu Myanmar. Bạn sẽ thấy một buổi chợ sáng ở Thaung Tho thật sinh động với hình ảnh rực rỡ của những chiếc khăn chít đầu của phụ nữ Pa’O đi chợ sớm, những dãy hình rối truyền thống treo ngay bìa ruộng, hàng chồng bánh đa được xiên vào cùng một chiếc que dài. Rồi có cả những khách Tây tò mò xỏ chân vào chiếng Longyi của đàn ông trong những tiếng rì rào trao đổi trả giá, tiếng đàn độc dây mà người bán hàng đang trình diễn cho khách xem, tiếng mái chèo gõ mạn gỗ để đẩy thuyền chở khách vào ra xôm tụ!
Ngôi chợ làng bắt đầu từ sáng sớm, nhộn nhịp cả du khách lẫn người dân quanh vùng
Củi khô, đồ thủ công mỹ nghệ được bày bán cạnh nhau
Bánh đa được xiên vào cùng một chiếc que dài
Hoa tươi được bán rong khắp chợ
Đánh đàn cho khách nghe
Hình rối truyền thống treo ngay bên cạnh bìa ruộng
Ngang qua chợ là lối dẫn thẳng lên chùa
Tượng phật ở Thaung Tho 
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.