Ca F1 âm tính với Covid-19, trường cho sinh viên đi học bình thường

Hà Ánh
Hà Ánh
14/03/2020 12:05 GMT+7

Ca F1 liên quan bệnh nhân thứ 38 nhiễm Covid-19 vừa có kết quả xét nghiệm âm tính, Trường ĐH Y dược TP.HCM cho sinh viên đi học bình thường.

Sáng nay 14.3, trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, PGS-TS Trần Diệp Tuấn, Hiệu trưởng Trường ĐH Y dược TP.HCM, cho biết liên quan đến bệnh nhân thứ 38 nhiễm Covid-19, ca F1 là chị gái của một sinh viên trong trường (sinh viên này diện ca F2) đã có kết quả xét nghiệm âm tính. Sinh viên này trước đó cũng đã có kết quả xét nghiệm PCR SARS CoV2 âm tính.
"Do đó, trường quyết định cho giảng viên và một số sinh viên thuộc diện tự cách ly trở lại trường làm việc và học tập bình thường", ông Tuấn cho biết.
Trước đó, ngày 9.3 Trường ĐH Y dược TP.HCM chính thức cho sinh viên, học viên trở lại học tập. Đến sáng 12.3, Khoa Răng-Hàm-Mặt của trường có thông báo về một ca F2, là sinh viên của khoa này, có liên quan đến bệnh nhân số 38 bị nhiễm Covid-19.
Dù sinh viên ca F2 đã có kết quả xét nghiệm âm tính nhưng trường vẫn tiến hành cho ca F2 tự cách ly tại nhà thêm 14 ngày. Đồng thời, thông báo cho các ca F3 (thật ra chỉ nghi ngờ là F3 vì F2 đã âm tính) tự cách ly tại nhà 14 ngày. Trường cũng tiến hành tiêu độc khử trùng tại khoa Răng-Hàm-Mặt và các khu điều trị.

Trước đó, như Báo Thanh Niên đã đưa, bệnh nhân bị nhiễm Covid-19 thứ 38 là nữ, 28 tuổi, quê quán TP.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, là con dâu của bệnh nhân thứ 34. Bệnh nhân có biểu sốt, ho và hiện được cách ly, điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận. Tính tới sáng nay, Việt Nam ghi nhận bệnh nhân thứ 48.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.