Các siêu xe triệu USD không thể che mưa

21/06/2015 05:31 GMT+7

Khó tin nhưng có thật, khi một vài mẫu xe giá triệu USD nhưng nếu gặp cảnh trời mưa thì chỉ còn cách tìm chỗ trú, hoặc mua áo mưa mặc vào, dù có đang chở một chân dài quyến rũ.

Khó tin nhưng có thật, khi một vài mẫu xe giá triệu USD nhưng nếu gặp cảnh trời mưa thì chỉ còn cách tìm chỗ trú, hoặc mua áo mưa mặc vào, dù có đang chở một chân dài quyến rũ.
Lamborghini Aventador J - Ảnh: TL
Lamborghini Aventador J - Ảnh: TL
Với một số tay chơi đam mê tốc độ, ngồi trong một chiếc xe kín bưng sẽ làm giảm đi phần nào cảm giác lái. Loại xe mui trần vốn dĩ đã phần nào giải quyết hạn chế đó nhưng vẫn chưa đủ đáp ứng nhu cầu của những tay chơi thiện nghệ nhất, tất nhiên cũng thừa tiền.
Bởi thế, một số hãng không ngần ngại tạo ra các mẫu siêu xe đem đến cảm giác lái “đỉnh nhất” cho chủ nhân, nên sẵn sàng gạt bỏ cả mui xe, thậm chí kính chắn gió cũng bị loại bỏ như xe đua thể thức 1, nhằm đáp ứng thiết kế khí động học. Và Lamborghini, Mercedes McLaren đã tung ra 3 mẫu xe như vậy trong khoảng 5 năm.
 
Lamborghini Veneno Roadster - Ảnh: TL
Lamborghini Veneno Roadster - Ảnh: TL
Lamborghini Aventador J
Lamborghini Aventador J hoàn toàn xứng đáng với danh xưng độc nhất vô nhị bởi chỉ có đúng 1 chiếc xe này tồn tại trên thế giới. Chương trình Top Gear dẫn lời nhà thiết kế Filippo Perini của Lamborghini tiết lộ chỉ có 6 tuần để chế tạo Aventador J, tính từ khi ông được lãnh đạo công ty yêu cầu đưa một siêu xe thật ấn tượng đến Triển lãm xe hơi Geneva Motor Show 2012. Trong đó, tuần đầu tiên được tập trung để thiết kế và mẫu xe được chế tạo dựa theo nền tảng dòng Aventador.
Kết quả hoàn toàn đáp ứng kỳ vọng. Lamborghini Aventador J mang thiết kế kiểu speedster tức loại bỏ hoàn toàn mui xe, chứ không phải mui xếp, và kính chắn gió cũng không còn. Thêm vào đó, Aventador J còn có một số chi tiết nhỏ được chế tạo đặc biệt nhằm đáp ứng nguyên lý khí động học, tạo nên một thiết kế gần giống với xe đua thể thức 1. Phần lớn khung và thân xe chủ yếu được làm bằng sợi carbon siêu bền và siêu nhẹ. Xe sử dụng động cơ V12 dung tích 6,5L công suất 700 mã lực và đạt tốc độ tối đa lên đến 300 km/giờ.
Một trong những người đầu tiên chiêm ngưỡng Lamborghini Aventador J tại Geneva Motor Show 2012 chỉ mất chưa đầy 1 phút để ra quyết định chuyển gần 3 triệu USD (khoảng 65 tỉ đồng) mua chiếc xe độc nhất này.
 
Chiếc SLR Stirling Moss cùng Stirling Moss - Ảnh: TL
Chiếc SLR Stirling Moss cùng Stirling Moss - Ảnh: TL
Lamborghini Veneno Roadster
Hai năm sau khi tung ra chiếc xe độc nhất trên, Lamborghini tiếp tục khiến giới dân chơi ngất ngây với mẫu Veneno Roadster cũng mang thiết kế khí động học và không có mui. Tuy nhiên, lần này để người mê xe và thừa tiền không chịu cảnh tiếc nuối do không được sở hữu, hãng đã bán ra đến 9 chiếc Veneno Roadster. Một khác biệt nữa so với Aventador J là Veneno Roadster có kính chắn gió và kính hai bên cửa xe.
Dòng xe này cũng có thân xe được làm bằng sợi carbon và khung xe chủ yếu được làm từ aluminium. Veneno Roadster sở hữu động cơ V12 dung tích 6,5L công suất 750 mã lực. Cỗ máy siêu mạnh này chỉ mất 2,9 giây để tăng tốc từ 0-100 km/giờ, và đạt tốc độ tối đa lên đến 355 km/giờ. Nó được bán với giá 4,5 triệu USD (gần 100 tỉ đồng) nhưng người mua chẳng lo hoang phí tiền bạc, bởi nhiều tay chơi sẵn sàng chi đậm hơn để mua lại Veneno Roadster. Gần đây, một số chuyên trang xe hơi thế giới đưa tin một chiếc như thế, dù đã qua sử dụng, vẫn được mua với giá lên đến 7,4 triệu USD (hơn 150 tỉ đồng).
 
Khi đậy một nắp che - Ảnh: TLKhi đậy một nắp che - Ảnh: TL
Mercedes McLaren SLR Stirling Moss
Dù 2 siêu xe trên rất vang danh nhưng liên doanh Mercedes McLaren, chứ không phải Lamborghini, mới là hãng phục hưng dòng siêu xe không mui. Năm 2009, trước khi đường ai nấy đi, liên doanh trên đã tung ra một siêu phẩm mang tên SLR Stirling Moss, được phát triển từ dòng SLR và có bổ sung thêm tên Stirling Moss (1929-2014) vốn là một tay đua huyền thoại. SLR Stirling Moss còn mang tính tái hiện dòng xe speedster Mercedes-Benz 300 SLR, vốn là một biểu tượng có từ thập niên 1950.
Dòng SLR Stirling Moss cũng mang thiết kế speedster không có cả kính chắn gió, và thân xe cũng được chế tạo phần lớn từ sợi carbon. Tuy nhiên, mẫu xe này được trang bị 2 nắp đậy cho 2 chỗ ngồi để che mưa che nắng cho nội thất khi không dùng. SLR Stirling Moss sử dụng động cơ V8 công suất xấp xỉ 650 mã lực, mất 3,5 giây để tăng tốc từ 0-100 km/giờ và có thể đạt tốc độ 350 km/giờ. Có tổng cộng 75 chiếc loại này được sản xuất có giá bán tại châu Âu vào khoảng 1 triệu USD (hơn 20 tỉ đồng), nhưng nay muốn mua cũ lại thì chắc chắn phải bỏ ra nhiều hơn con số 1 triệu USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.