Cận cảnh phòng tổng thống Obama giá 7.000 USD tại Hà Nội

27/05/2016 16:28 GMT+7

Phòng Tổng thống Obama ở khách sạn JW Marriott là phòng số 501, giá 7.000 USD một ngày đêm, kính chống đạn mang đến từ Mỹ được lắp kín xung quanh.

Nhiều câu chuyện về việc ăn, nghỉ, bảo đảm an ninh tuyệt đối cho Tổng thống Obama thời gian ở Hà Nội mới được tiết lộ bởi khách sạn nơi ông từng ở.
Kính chống đạn được lắp khắp 3 tầng khách sạn
Chính những nhân viên làm việc tại khách sạn JW Marriott Hà Nội đều không biết chính xác Tổng thống Barack Obama có ở tại khách sạn của họ hay không. Việc Tổng thống di chuyển vào khách sạn đều hết sức lặng lẽ. Cho tới 12 giờ đêm 22.5, khi Tổng thống đã lên tới phòng nghỉ được hơn 1 giờ, các nhân viên mới được thông báo, Tổng thống đã có mặt tại khách sạn.
Phòng của Tổng thống Obama là phòng 501, tầng 5, giá một ngày đêm là 7.000 USD (xấp xỉ 157 triệu đồng). Suốt thời gian này, toàn bộ tầng 4, 5 và 6 của khách sạn được bảo mật nghiêm ngặt, các thang máy phải có một loại thẻ đặt biệt mới có thể lên xuống.
nhung-cau-chuyen-chua-ke-ve-tong-thong-obama-o-Viet-Nam
Khách sạn Marriott Hà Nội Ảnh Lê Nam
Tất cả các hệ thống cửa kính của khách sạn được lắp đặt thêm các tấm kính chống đạn, số kính chống đạn này được vận chuyển từ Mỹ sang. Chỉ có Giám đốc khách sạn, giám đốc bộ phận buồng phòng và một số ít người khác của khách sạn được tiếp xúc trực tiếp với Tổng thống Obama, còn lại, đều là người của đoàn tùy tùng Tổng thống.
“Tôi rất lo lắng, áp lực công việc của chúng tôi cực kỳ cao”, Nguyễn Ngọc Triều, Giám đốc kỹ thuật của khách sạn JW Marriott chia sẻ.
“Tôi được gặp Tổng thống Obama, ông thân thiện và còn hỏi tên chúng tôi, sau đó, ông gọi chúng tôi bằng tên tiếng Việt”, bà Nguyễn Thị Thanh Thúy, Giám đốc buồng phòng khách sạn kể lại.
nhung-cau-chuyen-chua-ke-ve-tong-thong-obama-o-Viet-Nam
Phòng họp tại khách sạn JW Marriott, nơi Tổng thống Obama và ngoại trưởng Mỹ John Kerry họp trao đổi khi ở Hà Nội Ảnh Thúy Hằng
Tổng thống không ăn tại khách sạn
Thời gian ở khách sạn JW Marriott, Tổng thống Obama có đầu bếp riêng và một phòng bếp trong căn phòng sang trọng của mình. Tuy nhiên, theo tiết lộ của bà Nguyễn Thị Thanh Thúy, Tổng thống không ăn bữa ăn nào tại khách sạn. Chỉ có đoàn tùy tùng của ông ăn mỗi ngày 3 bữa tại đây.
Đầu bếp thực phẩm đều mang sang từ Mỹ
Phái đoàn Mỹ mang theo 4 đầu bếp sang phục vụ đoàn của họ. Tất cả thực phẩm cho đoàn Mỹ đều được mang từ Mỹ, do phía Mỹ chế biến và kiểm nghiệm chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm.

“Có lần chúng tôi nhận được đề nghị chuyển đồ ăn lên cho đoàn Tổng thống nhưng không ai biết, đồ ăn đó sẽ được chuyển cho ai”, bà Thủy nói.
Ông Brandon Partridge, bếp trưởng của khách sạn JW Marriott cho hay phái đoàn Mỹ mang theo 4 đầu bếp sang phục vụ đoàn của họ. Tất cả thực phẩm cho đoàn Mỹ đều được mang từ Mỹ, do phía Mỹ chế biến và kiểm nghiệm chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm.
"Chúng tôi gợi ý cho phía Mỹ thử một số đồ ăn Việt Nam, tuy nhiên, xin được phép giữ bí mật các món ăn này", ông Brandon Partridge nói thêm.
tong-thong-obama-o-Ha-Noi
Chữ ký của Tổng thống Obama ở khách sạn Marriott Ảnh Thúy Hằng
Công việc bận rộn, Tổng thống vẫn tập gym 2 giờ mỗi ngày
Lịch trình làm việc dày đặc, chỉ có hơn 2 ngày ở Hà Nội song Tổng thống Obama vẫn duy trì lịch tập gym đầy đủ tại khách sạn nơi ông ở.
Theo đại diện khách sạn JW Marriott, Tổng thống Obama tập gym vào các buổi sáng, mỗi buổi 2 giờ đồng hồ.
“Hôm 23.5, Tổng thống tập từ 6 giờ 30 phút sáng. Hôm 24.5, Tổng thống tập từ 7 giờ”, người này cho biết.
“Tổng thống Obama tập gym cùng với những khách Việt Nam, Hàn Quốc khác đang ở khách sạn. Ông rất thích phòng tập và khen thiết bị tốt, quang cảnh xung quanh rất đẹp. Tổng thống tập tạ, máy chạy. Ngài không bơi ở bể bơi nhưng có lời khen cho bể bơi tại đây”, người đại diện JW Marriott nói thêm.
tong-thong-obama-tap-gym-Ha-noi
Tổng thống Obama từng tập gym ở phòng tập này tại Hà Nội Ảnh Lê Nam
Trong suốt buổi tập gym của ông tại khách sạn, an ninh luôn được giám sát chặt chẽ. Các mật vụ Mỹ luôn có mặt, giám sát mọi hoạt động quanh khu vực này.
Tổng thống Obama là người rất coi trọng việc tập thể thao, rèn luyện sức khỏe. Không chỉ ông, cả phu nhân Michelle Obama và 2 con gái Sasha và Malia cũng chú ý việc bảo vệ vóc dáng và sức khỏe.
Trong cuốn tự truyện Dreams from my father, Tổng thống Obama từng cho hay, ông coi tập luyện là một phần không thể thiếu của cuộc sống từ năm 22 tuổi. Ông chạy bộ hàng ngày, tập gym 6 buổi một tuần, thường xuyên thay đổi các bài tập đan xen nhau để đỡ nhàm chán, như hôm nay tập gym, mai sẽ tập bóng rổ, ông cũng duy trì việc tập trên máy chạy bộ để tốt cho tim mạch.
nhung-cau-chuyen-chua-ke-ve-tong-thong-obama-o-Viet-Nam
Tổng thống Obama trú mưa tại làng Mễ Trì Thượng trước khi rời Hà Nội Ảnh Reuters
Tong-thong-Obama-tap-gym-o-Ha-Noi
Phòng tập gym của khách sạn JW Marriott Ảnh Thúy Hằng
Tong-thong-Obama-tap-gym-o-Ha-Noi
View từ phòng tập gym nhìn ra Ảnh Thúy Hằng
 Tong-thong-Obama-tap-gym-o-Ha-Noi
Tổng thống Obama là người yêu thích thể thao Ảnh Healthyceleb
Tổng thống Obama hạn chế ăn đồ ngọt, với kẹo cao su, ông cũng chọn loại thật nhạt. Người đàn ông quyền lực nhất Nhà Trắng cũng thích ăn lương khô, nhưng là loại không có nhân hoa quả, ông thích chọn nước, trà thay cho soda hay cà phê.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.