Cảnh báo shisha bị tẩm 'chất lạ'

04/04/2015 17:13 GMT+7

(TNO) Thông tin từ Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, tại đây từng tiếp nhận một số trường hợp vào viện có nguyên nhân liên quan đến hút shisha.

(TNO) Thông tin từ Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, tại đây từng tiếp nhận một số trường hợp vào viện có nguyên nhân liên quan đến hút shisha.

Bệnh nhân thường ở lứa tuổi thanh niên 18 - 25, cũng có trường hợp bệnh nhân ở lứa tuổi học sinh 16 - 17 tuổi. Các trường hợp này nhập viện do có hiện tượng đau đầu, chóng mặt sau khi hút shisha. Tiến sĩ Nguyễn Kim Sơn, Phụ trách Trung tâm Chống độc cho biết, với tình trạng bệnh nhân nhập viện cũng như một vài xét nghiệm khiến chúng tôi cũng nghi ngờ bệnh nhân không thuần là hút shisha mà có tẩm thêm ma túy tổng hợp tác động đến thần kinh, gây ảo giác và người hút bị đau đầu, kích thích, vật vã.
Bác sĩ Thành Ngọc Minh, Trưởng Khoa Tâm thần, Bệnh viện Nhi T.Ư cho biết: "Theo tôi biết, shisha có nguyên liệu là một loại “cỏ” được tẩm hương liệu. Nếu thuần túy “cỏ” này thì hút shisha nhẹ hơn so với hút thuốc lá, có hương thơm của hoa quả và hầu như chúng tôi chưa thấy có tác động nặng nề hay bất thường nào đến người hút. Tại Bệnh viện Nhi Trung ương cũng chưa ghi nhận trường hợp thiếu niên, bạn trẻ nào nhập viện do hút shisha. Nếu có bất thường do hút shisha thì cần làm rõ có hay không việc người sử dụng lợi dụng shisha để tẩm thêm các chất nào khác gây hại cho sức khỏe người hút".
“Nếu thuần túy là shisha thì đó không phải là thứ gây nghiện; chưa có trường hợp nào đến khám, điều trị do nghiện shisha như với các ca nghiện khác như rượu hay ma túy”, bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Minh Tuấn, Phó viện trưởng Viện Sức khỏe Tâm thần T.Ư cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.