Cảnh sát Trung Quốc bắn chết 28 phần tử khủng bố ở Tân Cương

20/11/2015 12:16 GMT+7

Cảnh sát Trung Quốc đã bắn chết 28 phần tử của một nhóm khủng bố ở khu tự trị Tân Cương, theo cổng thông tin điện tử chính quyền Tân Cương ngày 20.11.

Cảnh sát Trung Quốc đã bắn chết 28 phần tử của một nhóm khủng bố ở khu tự trị Tân Cương, theo cổng thông tin điện tử chính quyền Tân Cương ngày 20.11.

Lực lượng cảnh sát bán quân sự Trung Quốc tuần tra ở Tân Cương - Ảnh: AFP
AFPLực lượng cảnh sát bán quân sự Trung Quốc tuần tra ở Tân Cương - Ảnh: AFP AFP
AFP dẫn lại thông tin từ trang Tianshan, cổng thông tin điện tử của chính quyền Tân Cương, cho biết 28 phần tử khủng bố bị tiêu diệt trong một chiến dịch truy lùng khủng bố.
Cảnh sát tiến hành chiến dịch kéo dài 56 ngày sau một vụ tấn công mỏ than ở Tân Cương hồi tháng 9.2015, khiến 16 người chết. Tianshan cho hay một phần tử khủng bố đã đầu hàng cảnh sát.
Theo Tianshan, cảnh sát còn điều động khoảng 10.000 người hỗ trợ tìm kiếm những kẻ tấn công mỏ than.
Tianshan đăng tải hình ảnh những chiếc trực thăng được điều động tham gia cuộc truy lùng khủng bố và đợt truy quét những phần tử khủng bố cuối cùng kết thúc vào ngày 12.11.
Vụ tấn công mỏ than là “do một nhóm khủng bố nước ngoài đứng sau”. “Khủng bố là kẻ thù chung của nhân loại”, Tianshan cho biết thêm.
Khu tự trị Tân Cương là nơi tập trung nhiều người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ. Chính quyền Trung Quốc lâu nay lên án những phần tử Hồi giáo ly khai cực đoan tại Tân Cương đã tiến hành các vụ tấn công khủng bố ở nước này, theo Reuters.
Reuters cho biết nhiều nghi phạm khủng bố ở Tân Cương bị bắt giữ trong những năm gần đây, bị tố cáo tuyên truyền chủ nghĩa cực đoan, tàng trữ vũ khí trái phép.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.