Câu chuyện doanh nghiệp: Isuzu Việt Nam - 20 năm nhìn lại một chặng đường

16/11/2015 07:30 GMT+7

Ngày 20.11.2015 tới đây, tại khách sạn Nikko Sài Gòn, sẽ diễn ra buổi lễ kỷ niệm “Isuzu Việt Nam - 20 năm thành lập” để đánh dấu cột mốc quan trọng kể từ ngày thương hiệu nổi tiếng Nhật Bản này bước chân vào thị trường Việt Nam.

Ngày 20.11.2015 tới đây, tại khách sạn Nikko Sài Gòn, sẽ diễn ra buổi lễ kỷ niệm “Isuzu Việt Nam - 20 năm thành lập” để đánh dấu cột mốc quan trọng kể từ ngày thương hiệu nổi tiếng Nhật Bản này bước chân vào thị trường Việt Nam.

Tập thể Isuzu Việt Nam nỗ lực từ những ngày đầu khó khăn Tập thể Isuzu Việt Nam nỗ lực từ những ngày đầu khó khăn
Năm 1995, sản lượng sản xuất của Isuzu chưa được trăm chiếc một năm với nhân sự chỉ vài chục nhân viên, đến nay công suất xuất xưởng của Isuzu Việt Nam đạt đến 8.000 xe một năm với 600 cán bộ, công nhân viên chức. Điều gì đã tạo nên bước chuyển mình mạnh mẽ như vậy?
Nỗ lực từ những ngày đầu khó khăn
Isuzu Việt Nam ra đời vào năm 1995, trong bối cảnh thị trường lúc đó vẫn còn rất sơ khai, khái niệm về dòng xe thương mại chất lượng cao đến từ Nhật Bản lúc bấy giờ khá mơ hồ với người tiêu dùng. Với vốn đầu tư ban đầu hơn 50 triệu USD, nhân sự vài chục người & doanh số xuất xưởng còn rất khiêm tốn, hãng xe này đã gặp phải không ít trở ngại trong buổi đầu khởi nghiệp.
Chia sẻ về giai đoạn đầu nhiều khó khăn này, ông Bùi Xuân Sinh - nguyên Phó tổng giám đốc thứ nhất của Isuzu Việt Nam - cho biết: “Với tinh thần đoàn kết hiệp lực, chịu đựng những gian khổ, không ngừng học tập để vươn lên, Isuzu Việt Nam đã ngày một phát triển và vững mạnh”.
“Các mũi tên chủ lực”
Tại thị trường Việt Nam, Isuzu là một trong số ít những thương hiệu lớn, nổi tiếng cung cấp đa dạng các dòng xe thương mại chất lượng cao, công nghệ tiên tiến ở mọi phân khúc. Điều này vừa là thách thức vừa là cơ hội cho hãng xe này.
Bên cạnh yếu tố chất lượng, Isuzu xây dựng và duy trì thương hiệu bằng dịch vụ hậu mãi khép kín, chuyên nghiệp cùng hệ thống đại lý ủy quyền toàn quốc.
Ngoài ra, phải nói rằng để đạt được thành công như ngày hôm nay, trong suốt 20 năm phát triển thăng trầm, Isuzu Việt Nam đã có các định hướng và chuyển mình khá táo bạo.
Vào năm 2008, Isuzu tiên phong đưa công nghệ CommonRail cho xe tải và điều này đã đưa tiêu chuẩn xe tải tại Việt Nam nâng lên một tầm cao mới. Đồng thời, từ đó Isuzu cũng đã tạo cho mình một vị thế riêng: dẫn đầu về công nghệ, kiểu dáng, độ bền, tiết kiệm nhiên liệu nhưng cũng gặp rất nhiều khó khăn khi người tiêu dùng trong suốt một thời gian dài đã nghiêng về các dòng xe giá rẻ như Hàn Quốc, Trung Quốc hơn là xe tải Nhật Bản chất lượng cao. Trước làn sóng tấn công ồ ạt của xe Trung Quốc, Hàn Quốc,... Isuzu đã sử dụng nhiều mũi tên chủ lực. Một mặt, Isuzu kiên định giữ vững và nâng cao tiêu chuẩn chất lượng Nhật Bản, đồng thời hãng xe Nhật này đã nỗ lực đến gần hơn với khách hàng bằng cách tập trung vào dịch vụ sau bán hàng, cũng như đưa các chương trình ưu đãi bán hàng & hậu mãi trên toàn quốc.
Cho đến nay, có thể nói đây là định hướng khá đúng đắn của Isuzu Việt Nam khi doanh số xe Trung Quốc ngày càng xuống thấp và dòng xe tải Nhật ngày càng tăng trưởng mạnh mẽ, trong đó Isuzu đang chiếm giữ vị trí số 1 phân khúc xe tải nhẹ Nhật Bản trong nhiều năm liền.
Isuzu Việt Nam cung cấp đa dạng các dòng sản phẩm xe thương mại chất lượng cao
Bên cạnh xe tải, Isuzu còn phân phối dòng sản phẩm D-MAX - xe bán tải nổi tiếng hàng đầu Thái Lan. Sản phẩm này là sự kết hợp khá thú vị & khéo léo giữa Truck DNA - các thế mạnh về sự bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu của dòng xe tải Isuzu và thiết kế mạnh mẽ, cá tính riêng cho D-MAX. D-MAX là một trong các dòng xe bán tải xuất hiện đầu tiên tại Việt Nam - loại xe đa dụng hiện nay đang ngày càng được ưa chuộng.
Lấy khách hàng làm trọng tâm
Có thể thấy xuyên suốt trong các hoạt động của Isuzu, khách hàng chính là trọng tâm. Bên cạnh các giá trị cốt lõi như sản phẩm chất lượng cao và dịch vụ hậu mãi tận tâm, chuyên nghiệp, Isuzu là nhà sản xuất xe thương mại tổ chức khá nhiều hoạt động kết nối khách hàng như chương trình tiệc tri ân, chăm sóc sửa chữa xe lưu động, lái thử xe, caravan, dự án vì cộng đồng,..
Đặc biệt, tiên phong sử dụng động cơ CommonRail tại Việt Nam, hãng xe này đồng thời đã khởi xưởng các buổi tập huấn lái xe tiết kiệm nhiên liệu (Ecodrive) cho các khách hàng, công ty vận tải,…. Trong 5 năm gần đây, hơn 32 buổi tập huấn đã diễn ra tại nhiều nơi trong và ngoài nước và nhận được sự đánh giá cao từ khách hàng. Cụ thể nếu áp dụng phương pháp này sẽ giúp tiết kiệm đến 35,7% mức độ tiêu hao nhiên liệu. Trường hợp một khách hàng sở hữu 10 xe Isuzu áp dụng phương pháp này sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể và tiếp tục tái đầu tư thuận lợi.
 Tập huấn lái xe tiết kiệm nhiên liệu là hoạt động chăm sóc khách hàng rất hữu ích của Isuzu Việt Nam
Định hướng phát triển bền vững
Nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập, một đại diện của Isuzu Việt Nam đã chia sẻ như sau: “Trong suốt 20 năm qua, Isuzu Việt Nam luôn mong muốn không chỉ đồng hành phát triển trong kinh doanh mà còn cùng khách hàng tạo dựng một cuộc sống & xã hội tốt đẹp hơn. Sắp tới đây, khi Việt Nam chuẩn bị xúc tiến Hiệp định kinh tế lớn TPP, đây sẽ cơ hội lớn để Isuzu tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa và góp phần tác động tích cực đến đời sống kinh tế xã hội Việt Nam”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.