CEO Wayne Besant: ‘Điều gì tốt cho Việt Nam, cũng tốt cho AIA Việt Nam’

16/12/2022 13:00 GMT+7

Trong tự truyện Trên mảnh đất kiên cường , CEO Wayne Besant đã dành “1 chương và 30 trang” giãi bày về cách mà ông cùng gia đình và đội ngũ công ty thực thi những trách nhiệm xã hội. Dù trên bình diện cá nhân hay doanh nghiệp, không quan trọng bạn bỏ nhiều tiền từ thiện đến đâu, mà là chọn cách làm sao cho đúng đắn nhất.

Duyên nợ 7 năm gắn bó với Mái ấm Bà Chiểu

Sau công việc và gia đình, thiện nguyện đã trở thành hơi thở cuộc sống của Wayne Besant. CEO AIA Việt Nam luôn ưu tiên các hoạt động thiện nguyện dài hạn, theo sát những mảnh đời khó khăn cho đến khi cuộc sống của họ ghi nhận chuyển biến tích cực. Đến Việt Nam 7 năm, thì trọn vẹn chừng đó thời gian, ông sát cánh cùng các em nhỏ mồ côi ở Mái ấm Bà Chiểu cũng như đích thân dự hàng trăm sự kiện cộng đồng khác trên khắp đất nước.

CEO AIA Việt Nam phát biểu tại buổi lễ giao lưu và tặng quà giáng sinh cho các em nhỏ ở Mái ấm

Cuối tuần rồi, Wayne đã dành cả buổi ở Mái ấm mang Noel đến sớm cho 25 đứa trẻ. Không trung thu thì giáng sinh, năm nào vị CEO cũng đến thăm nơi này. Riết rồi 7 năm qua, ông thân với “mẹ Yến” - người phụ trách Mái ấm Bà Chiểu và đám trẻ như người một nhà. Còn nhớ Trung thu 2019, Wayne đưa cả 2 con tới. Bé út Romy Mai chẳng e dè, còn Remi thì ngồi chia sẻ đồ ăn yêu thích với cậu bạn cùng tuổi. Lễ rước đèn năm ấy, Wayne tặng xe đạp đi học cho đám trẻ, mẹ ông từ New Zealand xa xôi cũng may quần áo gửi tặng cho các bé gái.

Các dịp trung thu, CEO Wayne Besant cũng tặng quà cho các em nhỏ ở Mái ấm

Wayne đã nhiều lần nhắc đến mối duyên nợ đặc biệt với Mái ấm Bà Chiểu trong tự truyện, bằng những dòng chữ tỉ mẩn yêu thương. Mái ấm thành lập năm 1996 bởi cựu Đại sứ New Zealand - Celia Caughey. Sau 26 năm, cơ sở đã bảo bọc 25 đứa trẻ được “nhặt” về từ đường phố, mang đến nơi chốn nương thân ấm cúng và cho các em học chữ, học nghề. Là một người con New Zealand xa xứ, Wayne đã tiếp nối và song hành cùng mái ấm này gần 1/3 chặng đường.

100 triệu đồng từ lợi nhuận bán sách được CEO AIA Việt Nam trao cho “mẹ Yến” và các em nhỏ

Khi đặt bút viết tự truyện, Wayne cũng phát nguyện quyên tặng 50.000 đồng từ mỗi cuốn sách cho Mái ấm. Giáng sinh này, 100 triệu đồng bán sách đã được ông trao tận tay “mẹ Yến”. Wayne nói, sẽ hỗ trợ sát sao cho đến khi các em vào đời với tấm bằng cử nhân, cao đẳng, trường nghề và có việc làm ổn định. Ông tin vào cách làm của mình, bởi nhiều em lớn đã quay trở về giúp mẹ Yến dạy dỗ các em, phá vỡ vòng lặp số phận cho thế hệ kế tiếp.

Cuốn tự truyện cũng được CEO Wayne Besant tặng cho “mẹ Yến”

Trách nhiệm xã hội lớn hơn của doanh nghiệp bảo hiểm

Cách hành thiện của người đứng đầu AIA Việt Nam đại diện cho triết lý thực thi trách nhiệm xã hội của cả doanh nghiệp bảo hiểm này: Điều gì tốt cho Việt Nam, cũng tốt cho AIA Việt Nam.

CEO Wayne lý giải rằng: “Một doanh nghiệp muốn phát triển lâu dài và bền vững, phải song hành với sự phát triển của xã hội. Vì vậy, AIA Việt Nam tập trung vào các hoạt động đóng góp và tạo nên giá trị đích thực, tối ưu và lâu dài cho sự thịnh vượng của nền kinh tế và sự phồn vinh của cộng đồng. Mục tiêu này cũng hoàn toàn hòa hợp với lời hứa thương hiệu ‘Sống Khỏe hơn, Lâu hơn, Hạnh phúc hơn’ của công ty”.

Những món quà giáng sinh sớm được "ông già Noel" Wayne Besant trao cho các em nhỏ tại Mái ấm Bà Chiểu

Minh chứng cho triết lý này là các hoạt động CSR dài hạn mà AIA đã theo đuổi ngay từ khi thành lập. Nổi bật là chương trình Hành trình Cuộc sống được khởi xướng từ 2014, đến nay đã tặng hơn 22.000 xe đạp rút ngắn đường đến trường của trẻ vùng sâu, trao 600 hợp đồng bảo hiểm miễn phí làm “của để dành” vào đại học cho các em nhỏ khắp 55 tỉnh.

Riêng CEO Wayne và gia đình đã quyên tặng hàng trăm chiếc xe đạp in tên của từng thành viên trong nhà. Cách làm CSR của Wayne đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến toàn bộ hệ sinh thái AIA Việt Nam. 9 năm qua, ngày càng nhiều đối tác, khách hàng, đại lý và nhân viên trên toàn quốc tham gia ủng hộ xe đạp cho chương trình.

Mỗi năm có 200.000 trẻ phải bỏ học vì nghèo khó, trường xa… song con số này đang dần ít hơn nhờ những đóng góp bền bỉ của AIA Việt Nam. Nhiều sinh viên đã bước vào giảng đường bằng số “vốn” từ AIA. Có cô sinh viên đã chạm tay đến giấc mơ Đại học Y dược, tìm đến tận nơi chỉ để nói lời cám ơn vì chiếc xe đạp năm nào. Chỉ chừng đó mảnh đời thay đổi ngoạn mục thôi, cũng đủ để Wayne vững niềm tin về con đường CSR đúng đắn đang đi.

Bên cạnh trao quà, các thành viên AIA Việt Nam còn cùng các em nhỏ chơi nhiều trò chơi thú vị

AIA Việt Nam còn triển khai hơn 100 hoạt động vì cộng đồng khác như: Vì một Hành tinh Xanh, Sóng và Máy tính cho em, Hiến máu nhân đạo… Với nhiều đóng góp tích cực, doanh nghiệp đã 5 năm liền nhận Giải thưởng CSR của AmCham. Quan trọng hơn, doanh nghiệp còn được cộng đồng những người say mê làm công tác xã hội công nhận.

Đại diện Quỹ Bảo trợ Trẻ em đánh giá cao nỗ lực của AIA Việt Nam và kỳ vọng quốc gia sẽ có nhiều doanh nghiệp làm CSR chuyên nghiệp như vậy: “Thái độ chân thành, tôn trọng và cầu thị của Wayne khiến tôi có thiện cảm ngay từ buổi sơ ngộ. Wayne cùng AIA Việt Nam cho chúng tôi cảm giác được làm việc với nhau như người nhà để cùng mang đến những điều tốt đẹp cho cộng đồng, chứ không phải cảm giác giữa bên nhận trước nhà tài trợ”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.