'Chàng trai chăn dê' thần tượng Quang Lê khoe giọng ca gây sốt

14/08/2015 10:46 GMT+7

(iHay) Nguyễn Thành Viên, “chàng trai chăn dê” xứ Nghệ có ngoại hình dễ nhìn, đang “gây bão” trên cộng đồng mạng nhờ giọng ca ấn tượng.

(iHay) iHay.vn vừa có dịp gặp gỡ Nguyễn Thành Viên, “chàng ca sĩ chăn dê” xứ Nghệ có ngoại hình ưa nhìn đang “gây bão” trên cộng đồng mạng nhờ clip cover khoe giọng ngọt ngào hiếm có.…

>> Trọng Nghĩa: 'Muốn thành ca sĩ, tôi phải có khuôn mặt đẹp'

“Tôi vui vì được Quang Lê khen hát hay…”
Không may mắn như Trọng Nghĩa, anh chàng kẹo kéo được Đàm Vĩnh Hưng và Quang Lê giành giật để nổi tiếng, Nguyễn Thành Viên xuất hiện lặng lẽ hơn. Tuy nhiên, khi vừa nghe những clip cover mà Viên đưa lên mạng, mọi người đều phải “sởn gai ốc” vì giọng hát mượt mà, sâu lắng hiếm có.
Nguyễn Thành Viên cho biết anh sinh ra trong một gia đình làm nông nghiệp thuần túy, chẳng có ai hoạt động nghệ thuật ở xã Nghĩa Lợi, H.Nghĩa Đàn (tỉnh Nghệ An). Nhà có 4 anh chị em, Viên là con trai út. Học xong cấp 3, anh nghe lời bạn bè rủ rê đi thi tận Thái Nguyên xa nhà gần 300 cây số. Nhờ vậy mà trường ĐH Khoa học Thái Nguyên 4 năm qua sở hữu một giọng ca ngọt ngào được đi tham dự, giao lưu ca hát rất nhiều nơi. Tốt nghiệp khoa Quản lý nguồn nhân lực nhưng có lẽ với chàng trai 24 tuổi này, được đứng trên sân khấu biểu diễn mới là niềm đam mê cháy bỏng nhất. Tuy nhiên, cuộc sống “cơm áo gạo tiền” đã buộc Viên phải gác lại tất cả mọi thứ, quyết định vào Sài Gòn lập nghiệp.
Hiện nay, Nguyễn Thành Viên ở nhờ phòng trọ cùng với một người anh rể đang làm nghề thợ hàn tại Q.12 nên cuộc sống vô cùng khó khăn. Chiếc xe máy mới mua 4 triệu bị trục trặc suốt nên có chuyện gì là phải đi…xe ôm. Mới vào TP.HCM, thất nghiệp, Viên có lúc phải đi làm nhân viên phục vụ cho quán Karaoke gần phòng trọ để kiếm tiền trang trải cuộc sống. Có một số nơi gọi đến phỏng vấn nhưng đòi hỏi phải có kinh nghiệm mới tiếp nhận nên Viên chán nản. Chàng trai trẻ từng bỏ phố về quê, lên rừng đi chăn dê với vợ chồng người chị gái.
Hai chị em Viên ngồi hát ngon lành trong lúc đi... chăn dê
Từ chiếc máy laptop cũ kỹ thời đi học, hai chị em Viên lúc rảnh rỗi mỗi lần chăn dê ngồi tự thu âm bài hát “Gõ cửa trái tim” rồi tải lên mạng vào tháng 12.2014. Ai ngờ chỉ trong một ngày đầu tiên đã có 100.000 lượt xem, còn hiện nay thì đã lên con số là hàng trăm ngàn, được mọi người ca ngợi hay không thua Mạnh Quỳnh làm cho Viên thấy quá phấn khích. Vào lại Sài Gòn, trong một lần theo chân người bạn thân tới sân khấu 126 (Q.3, TP.HCM) biểu diễn với ca sĩ, Nguyễn Thành Viên may mắn được gặp Quang Lê. Anh đã hát cho ca sĩ Quang Lê nghe bài “Chuyện tình không dĩ vãng” bằng chất giọng mộc của mình và được Quang Lê dành lời khen. “Tôi rất vui vì lời khen này của ca sĩ thần tượng và quyết tâm phấn đấu, mong sớm có việc làm để có tiền học thanh nhạc cho hoàn thiện, vì lâu nay tôi vẫn chưa qua trường đào tạo âm nhạc nào. Hy vọng lúc đó tiếng hát sẽ bài bản và chuyên nghiệp hơn”, giọng ca xứ Nghệ bộc bạch.
Mơ làm ca sĩ
Nguyễn Thành Viên kể: “Lúc còn ở quê, mỗi buổi tối ăn cơm xong tôi thường ngồi hát cho mẹ nghe. Từ khi xa quê, nhớ mẹ quá tôi lại hay tranh thủ lục lại những bài cũ hát thu âm rồi đưa lên mạng, nhờ người thân trong làng mang về mở để mẹ thưởng thức, ai ngờ mọi người biết được nên chia sẻ lan truyền ra khắp nơi”. Nhờ tấm lòng thảo thuận với mẹ của anh mà nhiều clip như Chuyện tình không dĩ vãng, Cay đắng bờ môi, Mừng tuổi Mẹ, Xuân này con không về, Nhớ về một mùa xuân…do Nguyễn Thành Viên thể hiện được khán giả mạng yêu thích. Với clip gần đây nhất là Tình em biển rộng sông dài, giọng ca của anh thực sự gây ấn tượng cho cộng đồng mạng, chỉ trong 5 ngày đưa lên YouTube đã có gần 22.000 lượt xem .
“Không phải bây giờ mà ngay từ hồi học lớp 9, tôi đã thích hát những ca khúc dân ca và nhạc cách mạng”, chàng “ca sĩ chăn dê” tâm sự. “Lúc ấy, tham gia chương trình nào ở xã, trường tôi cũng đều có giải thưởng. Vui lắm. Ba mẹ tôi đều tôn trọng sở thích của con trai. Nghe tên con trai được nhiều người biết trên mạng, mẹ mừng nhưng cũng mong tôi sớm có việc làm theo ngành nghề đã tốt nghiệp đại học để ổn định. Chứ ở Sài Gòn mà thất nghiệp thì…đói là cái chắc", Viên tâm sự.
Trong lúc chờ việc làm, Viên cố gắng chạy sô hát đám cưới, phòng trà hằng đêm. Cũng may là có nhiều người thương tình, giới thiệu nên tiền cát sê cũng đủ cho Viên trang trải chi phí. "Tôi vui với công việc này vì được đứng trên sân khấu để hát nhờ vậy mà khán giả biết tới Nguyễn Thành Viên nhiều hơn. Tôi mong muốn có được những anh chị đi trước dìu dắt, hướng dẫn để thực hiện ước mơ làm ca sĩ từ ngày còn đi học”, chàng trai xứ Nghệ nói.
Rất thần tượng ca sĩ Quang Lê và Duy Khánh nên Nguyễn Thành Viên đang theo đuổi thể loại âm nhạc trữ tình và dân ca. Anh đang dự định sẽ đăng ký dự thi Giọng hát Việt vào thời gian tới và luyện học thanh nhạc bài bản để tìm được “bệ phóng” cho riêng mình. 
'Chàng trai chăn dê' thần tượng Quang Lê khoe giọng ca gây sốt - ảnh 1
'Chàng trai chăn dê' thần tượng Quang Lê khoe giọng ca gây sốt - ảnh 2
'Chàng trai chăn dê' thần tượng Quang Lê khoe giọng ca gây sốt - ảnh 3Nguyễn Thành Viên giản dị ngoài đời thường
'Chàng trai chăn dê' thần tượng Quang Lê khoe giọng ca gây sốt - ảnh 4Giọng ca “Tình em biển rộng sông dài” với ca sĩ Quang Lê
'Chàng trai chăn dê' thần tượng Quang Lê khoe giọng ca gây sốt - ảnh 5Nguyễn Thành Viên và ca sĩ Quách Tuấn Du
'Chàng trai chăn dê' thần tượng Quang Lê khoe giọng ca gây sốt - ảnh 6
'Chàng trai chăn dê' thần tượng Quang Lê khoe giọng ca gây sốt - ảnh 7
'Chàng trai chăn dê' thần tượng Quang Lê khoe giọng ca gây sốt - ảnh 8 Một thời…trẻ trâu đi học
'Chàng trai chăn dê' thần tượng Quang Lê khoe giọng ca gây sốt - ảnh 9Chụp ảnh cùng mẹ
'Chàng trai chăn dê' thần tượng Quang Lê khoe giọng ca gây sốt - ảnh 10Về quê gánh phân, gặt lúa, bừa ruộng …là công việc quen thuộc của Nguyễn Thành Viên

Lê Công Sơn
Ảnh: Quỳnh Trân - NVCC

>> Chân dung hotgirl được Vũ Khắc Tiệp ‘để mắt’ làm đàn em của Ngọc Trinh
>> Vì Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng sẽ im lặng trước Quang Lê
>> ‘Đan Nguyên đường phố’ Trọng Nghĩa bất ngờ lộ ảnh ‘dao kéo’
>> 'Chàng trai bán kẹo kéo' Trọng Nghĩa: Em không thấy có lỗi với Mr Đàm
>> Sao Việt lên tiếng vụ 'giành gà' giữa Đàm Vĩnh Hưng - Quang Lê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.