Chạy nhanh nhưng... sống chậm!

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
05/03/2018 08:39 GMT+7

Nếu gắn suy nghĩ dân chơi mô tô chỉ là giàu có, ngổ ngáo, thích nẹt pô, đánh võng... với CLB mô tô TP.Đông Hà (Quảng Trị), thì hẳn bạn đã thực sự sai lầm.

Bởi dù mê xe phân khối lớn, vẫn ngầu, vẫn bụi nhưng những người trẻ trong CLB này lại rất chững chạc và giàu tình yêu thương.
Đến với nhau bằng đam mê mô tô
Cũng hầm hố, cũng sang chảnh khi khoác lên mình những bộ đồ “bụi bặm” và cưỡi lên những “chiến mã” khá đắt đỏ, nhưng nếu được hỏi, hẳn người dân Đông Hà sẽ nói về CLB mô tô ở thành phố này là những “tay chơi mô tô… dễ thương nhất vịnh Bắc bộ”. Tất nhiên, không đơn giản để người dân địa phương có cái nhìn tích cực với dân chơi mô tô.
Ngay buổi đầu thành lập, CLB mô tô TP.Đông Hà đã tỏ rõ tính chuyên nghiệp khi từ một nhóm nhỏ chục người chơi với nhau thì họ đã đứng ra làm thủ tục, đặt ra điều lệ, xin phép ngành chức năng, chính quyền và được đích thân chủ tịch UBND tỉnh này ra quyết định cho phép thành lập vào ngày 18.6.2015.
Anh Phạm Ngọc Anh, Chủ nhiệm CLB, cho biết những thành viên của CLB là những người đam mê xe, làm đủ nghề để kiếm sống và không hẳn ai cũng khá giả. “Ngày đầu thành lập, chúng tôi biết đâu đó cũng có tiếng xì xào, rằng chúng tôi là một tập hợp của những kẻ ngông cuồng, thích thể hiện. Chúng tôi cũng chẳng cần phân trần mà chứng minh bằng hành động. Thực tế, các thành viên ngay từ ngày đầu đã thực hiện nghiêm điều lệ: không nẹt pô, đánh võng và không lái xe khi đã uống rượu bia…”, anh Ngọc Anh nói.
Thực tế, từ khi thành lập, các hoạt động có CLB mô tô Đông Hà tham gia đều “ghi điểm” trong mắt mọi người bất kể khi họ dẫn đoàn đua xe đạp, chạy việt dã hoặc rước đuốc Phù Đổng. Với chiếc áo đồng phục đỏ rực có gắn logo biểu trưng của tỉnh Quảng Trị, xe chạy đến đâu, dù có hơi ồn ào vì tiếng máy gầm rú nhưng các thành viên của CLB cũng được nhân dân chào đón, tán thưởng.
Chạy nhanh nhưng...sống chậm !1
Hình ảnh rất “ngầu”, rất “bụi” của các thành viên CLB Ảnh: Nguyễn Phúc
Kết nối dài lâu bằng những điều tốt đẹp
Nếu đọc điều lệ của CLB mô tô TP.Đông Hà thì nhiều bạn sẽ nghĩ rằng đây giống điều lệ của một CLB thiện nguyện. Bởi trong đó, có rất nhiều “ràng buộc” thành viên, hướng họ đến những điều tốt đẹp. Ví như có điều lệ quy định quỹ CLB là 300.000 đồng/người/tháng nhưng chỉ dành để làm từ thiện (các khoản phát sinh như ăn uống, tiếp khách… phải nộp riêng), cũng có điều lệ rằng trong một nhiệm kỳ (3 năm) CLB phải xây được 1 ngôi nhà tình nghĩa…
Dân chơi xe không nói... chơi và CLB mô tô TP.Đông Hà cũng vậy. Mỗi năm vào các dịp 1.6, trung thu, Tết Nguyên đán, các thành viên trong CLB lại lục tục vận động các nhà hảo tâm hoặc tự đóng góp, mua sắm hàng hóa mang đến tặng Trung tâm mái ấm tình hồng, Trường khuyết tật thành phố hoặc các điểm trường vùng sâu vùng xa ở các huyện vùng cao Đakrông, Hướng Hóa (mỗi chuyến kinh phí chừng 30 - 50 triệu đồng). Cảm giác “sờ sợ” của những người nhận quà khi thấy một đoàn người với xe pháo hầm hố kéo đến nhanh chóng tan đi khi các thành viên trong CLB xuống xe, cởi nón bảo hiểm, nở những nụ cười hiền khô…
Dịp 27.7.2017 vừa qua, CLB mô tô TP.Đông Hà thậm chí còn tặng món quà ngoài sức tưởng tượng cho gia đình cựu chiến binh Nguyễn Quang Lộc (KP.7, P.5, TP.Đông Hà), đó là một ngôi nhà với tổng giá trị 220 triệu đồng (trong đó CLB mô tô TP.Đông Hà tài trợ 170 triệu đồng).
Không những tri ân người đang sống, CLB mô tô TP.Đông Hà còn hướng tâm nguyện về các anh hùng đã khuất khi xung phong nhận chăm sóc hương khói cho 120 phần mộ liệt sĩ chưa rõ tên tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9. Không chỉ những dịp lễ mà cả ngày rằm và 30 hằng tháng, các thành viên CLB vẫn lên đây hương khói. Và sau Tết Nguyên đán này, họ còn nghĩ ra một cách làm mới đó là mang những cây quất, mai, đào… lên trồng cạnh những phần mộ các liệt sĩ để mang mùa xuân tới cho các anh. Ý tưởng này đã được ban quản trang Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9 ủng hộ nhiệt thành.
Anh Trương Công Tuyên, thành viên CLB, cho hay dù đến với nhau ban đầu bằng niềm đam mê mô tô nhưng chính những việc làm thiện nguyện đã gắn kết những thành viên trong CLB. “Vậy nên mới có chuyện có người đã bán xe mô tô hoặc thậm chí không có xe mô tô nhưng vẫn “bám trụ” là thành viên CLB. Ở lại cốt để đi giao lưu rồi làm từ thiện với nhau”, anh Tuyên nói.
Theo nhẩm tính của chủ nhiệm Ngọc Anh, sau 3 năm, số tiền mà CLB sử dụng cho công tác thiện nguyện tròm trèm 500 triệu đồng. “Đó không phải là điều gì quá lớn nhưng chúng tôi muốn con số này tiếp tục được nối dài mãi. Chúng tôi có thể chạy xe phân khối lớn nhanh nhưng chúng tôi sống... rất chậm”.
Còn trung tá Lê Mạnh Hùng, Đội trưởng Đội CSGT (Công an TP.Đông Hà) đồng thời cũng là một người luôn đồng hành trong CLB, cho biết những việc làm của các thành viên CLB đã nhân lên những điều tốt đẹp. Để biết rằng, chẳng có niềm đam mê nào là xấu mà vấn đề là cách con người thực hiện đam mê… 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.