Hàn Quốc tăng ngân sách tuyên truyền chủ quyền nhóm đảo tranh chấp

12/12/2013 15:55 GMT+7

(TNO) Một ủy ban của Quốc hội Hàn Quốc vừa quyết định tăng đến 60% ngân sách dành cho tuyên truyền chủ quyền đối với nhóm đảo đang tranh chấp với Nhật Dokdo/Takeshima.

>> Nhật, Hàn tạm hòa hoãn về quần đảo Dokdo/Takeshima
>> Nhật sắp tập trận lớn, đăng tải 'video chủ quyền' lên YouTube 


Nhóm đảo Dokdo/Takeshima - Ảnh: AFP 

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc hôm nay 12.12 thông báo Ủy ban Thống nhất và Ngoại giao (FAUC) thuộc Quốc hội bất ngờ tăng cao ngân sách năm 2014 dành cho hoạt động tuyên truyền chủ quyền đối với nhóm đảo đang tranh chấp với Nhật Bản Dokdo/Takeshima.

Cụ thể, ngân sách này, được FAUC hậu thuẫn, trong năm 2014 là 6,84 tỉ won (6,5 triệu USD), tăng 60% so với con số mà Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đề xuất, vốn bằng với ngân sách cho năm 2013 (4,24 tỉ won).

FAUC lý giải việc tăng cường ngân sách tuyên truyền là để ứng phó quyết liệt hơn đối với những động thái của Tokyo, cũng nhằm củng cố tuyên bố chủ quyền đối với nhóm đảo tranh chấp, theo hãng tin Yonhap.

Khoản ngân sách mới đã được trình lên một ủy ban duyệt ngân sách của Quốc hội Hàn Quốc.

Thông tin trên xuất hiện một ngày sau khi Seoul lên tiếng phản đối việc Bộ Ngoại giao Nhật đưa lên mạng các đoạn video đa ngôn ngữ với nội dung tuyên truyền về chủ quyền của Nhật ở Dokdo/Takeshima.

Văn Khoa

>> Hàn Quốc đặt lại tên 2 đỉnh núi ở nhóm đảo Dokdo/Takeshima
>> Nhật, Hàn tạm hòa hoãn về quần đảo Dokdo/Takeshima
>> Quần đảo Dokdo/Takeshima giá bao nhiêu?
>> Hàn Quốc sắp tập trận gần quần đảo Dokdo/Takeshima

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.