Chủ tịch TP.Biên Hòa: Có tình trạng 'chống lưng' cho lấn chiếm vỉa hè

08/03/2017 19:08 GMT+7

Ông Phạm Anh Dũng, Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa (Đồng Nai), cho rằng tại TP.Biên Hòa cũng có tình trạng 'chống lưng' cho lấn chiếm vỉa hè.

Ngày 8.3, UBND TP.Biên Hòa (Đồng Nai) đã có cuộc họp với 30 phường, xã trên địa bàn và các phòng ban liên quan để bàn về kế hoạch xử lý tình trạng lấn chiếm lòng lề đường, trả lại vỉa hè cho người đi bộ.
Theo ông Phạm Anh Dũng, đây là vấn đề rất được người dân quan tâm, vừa qua tại TP.HCM và Hà Nội đã làm rất quyết liệt, các địa phương khác trong cả nước cũng hưởng ứng, TP.Biên Hòa đặt mục tiêu hết tháng 4 phải cơ bản phải xử lý xong. Ông Dũng yêu cầu các cơ quan chức năng phải nhanh chóng thống nhất kế hoạch triển khai.
Ông Dũng nhấn mạnh trong kế hoạch cần đặc biệt chú trọng đến công tác tuyên truyền cho người dân hiểu và tự động khắc phục, trong đó cán bộ, công nhân viên chức, Đảng viên là phải đi đầu, noi gương; nếu có người thân, người nhà lấn chiếm phải nhắc nhở, hành động trước để làm gương; sau khi lập lại trật tự thì phải ngăn ngừa tái chiếm, hành động phải quyết liệt nhưng chặt chẽ, đúng pháp luật.
Ông Dũng cũng nhấn mạnh: “Vừa rồi ngoài Hà Nội có nói đến việc phần lớn các vụ lấn chiếm vỉa hè đều có người chống lưng, tôi nghĩ TP.Biên Hòa cũng có, bởi vì chúng ta cứ nhìn thực trạng suy ra là biết thôi. Vì vậy tôi cho rằng muốn giải quyết triệt để cần phải làm quyết liệt, không được bao che, phát hiện cán bộ nào vi phạm là kỷ luật ngay. Đối với những trường hợp vượt tầm xử lý của TP thì TP sẽ kiến nghị lên UBND tỉnh xin ý kiến chỉ đạo, phối hợp với các sở ngành xử lý theo quy định”.
Theo ông Dũng, trước mắt là lập lại trật tự trên tuyến đường Võ Thị Sáu, bởi đây là tuyến đường điểm của TP.Biên Hòa, sau đó sẽ áp dụng và nhân rộng ra các tuyến đường khác. Sau khi lập lại trật tự, các phường, xã sẽ được bàn giao để quản lý, nếu địa phương nào để xảy ra tình trạng tái chiếm vỉa hè thì chịu hoàn toàn trách nhiệm.

tin liên quan

Đồng loạt ra quân lấy lại vỉa hè
Tại cuộc họp với các sở, ngành bàn về tình hình kinh tế - văn hóa - xã hội hôm qua 27.2, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã yêu cầu 24 quận, huyện phải cùng ra quân, xử lý triệt để việc lấn chiếm lề đường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.