Lốp xe bị đâm thủng, tiền tỉ biến mất

04/07/2009 00:25 GMT+7

Chỉ trong 1 tháng, trên địa bàn TP.HCM đã xảy ra hai vụ án với thủ đoạn tương tự nhau: đâm thủng lốp ô tô rồi chờ người trên xe xuống thay bánh thì ra tay trộm tiền trên xe.

Vụ việc mới nhất xảy ra ngày 30.6, tại giao lộ Phạm Ngũ Lão – Đề Thám (Q.1). Theo thông tin ban đầu từ cơ quan công an, khoảng 11 giờ ngày 30.6, ông Phan Chinh Thao (42 tuổi, ngụ Q.1, tài xế của một công ty TNHH) điều khiển ô tô 4 chỗ ngồi chở Trần Minh Ngọc (27 tuổi, ngụ Q.1, cùng công ty) đến một ngân hàng ở Công trường Mê Linh (Q.1) rút tiền. Đến nơi, ông Thao cho xe chạy qua đường Mạc Thị Bưởi đậu chờ Ngọc. Khoảng 15 phút sau, Ngọc rút 490 triệu đồng bỏ trong túi xách của ngân hàng, lên xe ngồi ghế cạnh tài xế, đặt túi tiền ngay dưới chân. Khi xe chạy đến giao lộ Phạm Ngũ Lão – Yersin, một người đàn ông đi xe Air Blade màu đen từ phía sau vượt bên phải lên, chỉ tay ra hiệu bánh sau xe bị thủng, nhưng ông Thao không nhận thấy dấu hiệu gì nên cho xe chạy tiếp. Đến giao lộ Phạm Ngũ Lão – Đề Thám, ông Thao mới phát hiện bánh xe sau bên phải bị xẹp nên tấp vào lề đường Phạm Ngũ Lão để thay bánh.

Ông Thao và anh Ngọc cùng xuống xe và quên khóa cửa. Trong lúc cả hai đang loay hoay thay bánh xe, anh Minh - tài xế xe ôm đậu gần đó - phát hiện một thanh niên lấy túi gì đó trong ô tô rồi lên xe gắn máy của một người đợi sẵn bỏ đi. Anh Minh đến báo cho ông Thao và anh Ngọc, cả hai hốt hoảng kiểm tra lại thì túi xách đựng 490 triệu đồng đã không cánh mà bay.

Theo trung tá Huỳnh Trọng Nghĩa, Trưởng Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an Q.1, các ngân hàng nên khuyến khích khách hàng giao dịch bằng chuyển khoản, hạn chế tiền mặt. Mặt khác, cả 2 vụ án nói trên đều cho thấy nạn nhân đã mất cảnh giác, khi xuống xe đều không khóa cửa. “Nếu khóa cửa ngay khi vừa xuống xe thì kẻ gian khó có thể gây án”, trung tá Nghĩa nói.

Trước đó chưa đầy một tháng, cũng trên địa bàn Q.1 xảy ra một vụ việc tương tự. Ngày 4.6, bà T. cùng ông B. đi ô tô 7 chỗ đến một ngân hàng rút 2,4 tỉ đồng. Trên đường trở về, khi vừa ôm cua từ đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa vào đường Lê Duẩn, có một thanh niên đi xe gắn máy chạy lên báo lốp xe sau bị thủng. Tài xế cho xe tấp vào lề để kiểm tra. Khi tất cả những người trên xe đều xuống và loay hoay thay lốp xe thì kẻ gian mở cửa xe lấy đi túi đựng 2,4 tỉ đồng, tẩu thoát...

Theo lời ông Thao tường trình với công an, lốp ô tô bị một đoạn thép cứng, dài khoảng 5 phân đâm vào. Đáng lưu ý, đoạn thép này bị bẻ cong, mũi mài nhọn một cách có chủ ý. “Lúc đậu xe trên đường Mạc Thị Bưởi ngồi đợi anh Ngọc, tôi thấy một thanh niên lúi húi phía sau xe nhưng cứ nghĩ là người lượm ve chai nên không cảnh giác”, ông Thao tường trình.

Từ lời khai của nạn nhân, cơ quan công an nhận định khả năng đối tượng đã theo dõi ông Thao và anh Ngọc từ lúc vừa đến ngân hàng, đặt đinh vào bánh sau ô tô, sau đó bám theo, báo bánh xe bị thủng rồi lợi dụng lúc người trên xe xuống kiểm tra, thay bánh thì trộm tiền. “Tôi cho rằng trong các vụ án trên không phải xe bị thủng lốp ngẫu nhiên mà có sự sắp đặt của kẻ gian”, một cán bộ Công an Q.1 nhận định. Còn thiếu tá Trịnh Kim Sơn, Phó Đội 4 (Phòng chống trộm cắp), Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC14) Công an TP.HCM, cho biết: “Đội cũng rất quan tâm đến thủ đoạn gây ra 2 vụ án nói trên và đã chỉ đạo trinh sát vào cuộc để phá án”.

 Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.