Truy xét băng nhóm lừa đảo qua điện thoại

30/06/2016 06:39 GMT+7

Chị H. bị dọa có liên quan đến ông “trùm” ma túy Nguyễn Văn Dũng và được yêu cầu chị chuyển 410 triệu đồng vào một tài khoản để họ kiểm tra nguồn gốc.

Ngày 29.6, theo nguồn tin của PV Thanh Niên, Công an Q.3 đang phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế (PC46), Công an TP.HCM truy xét băng nhóm lừa đảo xuyên quốc gia bằng thủ đoạn gọi điện thoại giả công an dọa nạn nhân, lừa chuyển tiền, rút chiếm đoạt.
Theo thông tin ban đầu, khoảng 8 giờ 15 ngày 27.6, một phụ nữ gọi đến nhà chị N.N.H (29 tuổi, ngụ Q.1) thông báo chị nợ cước thuê bao 8,9 triệu đồng. Sau đó, người này chuyển máy để chị H. nói chuyện với một người đàn ông tự xưng là Trung, trung úy của Công an tỉnh Quảng Ninh và một người nữ khác xưng là Phó viện trưởng Viện KSND. Nhóm người này dọa chị H. có liên quan đến ông “trùm” ma túy Nguyễn Văn Dũng và yêu cầu chị chuyển 410 triệu đồng vào một tài khoản để họ kiểm tra nguồn gốc, nếu xác định tiền “sạch” sẽ gửi trả lại.
Hoảng sợ, 1 giờ sau, chị H. đến một ngân hàng trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (Q.3) chuyển tiền cho bọn chúng. Tuy nhiên, rất may sau đó chị H. nghi ngờ mình bị lừa nên nhờ công an đề nghị ngân hàng phong tỏa tài khoản trên nên tiền chưa bị rút.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.