Chủ tịch Kim Jong-un: Tình hữu nghị Trung - Triều sẽ bất diệt

Văn Khoa
Văn Khoa
06/10/2019 13:00 GMT+7

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vừa hứa thúc đẩy mối quan hệ “ổn định, tốt đẹp và lâu dài”, với CHDCND Triều Tiên, khi hai nước đánh dấu 70 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao (6.10.1949-6.10.2019).

CHDCND Triều Tiên là một trong những nước đầu tiên công nhận CHND Trung Hoa sau khi nước này được thành lập vào ngày 1.10.1949.
Chủ tịch Tập Cận Bình nhấn mạnh mối quan hệ Trung-Triều đóng "vai trò quan trọng và tích cực trong việc duy trì hòa bình và ổn định khu vực”, theo Tân Hoa xã hôm nay 6.10.
Chủ tịch Kim Jong-un cũng đã gửi một thông điệp tới Chủ tịch Tập rằng tình hữu nghị giữa hai nước “sẽ bất diệt trên con đường hoàn thành sự nghiệp xã hội chủ nghĩa”, theo hãng thông tấn KCNA. Ông Kim còn nhấn mạnh hai quốc gia sẽ “bảo vệ vững chắc sự nghiệp xã hội chủ nghĩa và gìn giữ nền hòa bình và sự ổn định của bán đảo Triều Tiên và thế giới”.

[VIDEO] Lãnh đạo Triều Tiên lại bí mật gặp Chủ tịch Tập Cận Bình

Kể từ tháng 3.2018, Chủ tịch Tập và nhà lãnh đạo Kim đã gặp nhau 5 lần. Ông Tập trở thành nhà lãnh đạo Trung Quốc đầu tiên thăm Triều Tiên trong vòng 14 năm, khi ông đến Bình Nhưỡng hồi tháng 6.2019.
Cũng liên quan đến Triều Tiên, ngày 5.10, Mỹ và Triều Tiên đã có cuộc đàm phán cấp sự vụ ở Thụy Điển. Bình Nhưỡng nói rằng cuộc đàm phán thất bại vì Mỹ vẫn giữ “lập trường và thái độ cũ”. Trong khi đó, Washington nói hai bên đã có “những cuộc thảo luận tốt đẹp”, theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.